ตอนนี้ยังทัน อีก 2 วัน ร่วมลงชื่อ ยื่นฟ้อง 'ประยุทธ์' ไม่แก้ฝุ่นพิษ PM2.5 ที่ นิติฯ มช.

Home » ตอนนี้ยังทัน อีก 2 วัน ร่วมลงชื่อ ยื่นฟ้อง 'ประยุทธ์' ไม่แก้ฝุ่นพิษ PM2.5 ที่ นิติฯ มช.



ตอนนี้ยังทัน อีก 2 วัน เครือข่ายประชาชนภาคเหนือ ล่าชื่อ ยื่นฟ้อง ‘ประยุทธ์’ ไม่แก้ฝุ่นพิษ PM2.5 ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลัง เครือข่ายประชาชนภาคเหนือ รวมตัวกันฟ้องนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ, แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง, พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้ปฏิบัติการตามกฎหมายและนโยบายที่จัดทำไว้ เพื่อลดทอนความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ โดยจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เชียงใหม่ วันที่ 10 เม.ย.2566 เวลา 10.00 น.

สำหรับผู้ที่จะสนับสนุนการฟ้องในครั้งนี้ สามารถลงชื่อได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากฎหมาย (ชั้น 1) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยร่วมลงชื่อได้ถึงวันที่ 9 เม.ย. 66

ขณะที่สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ใน จ.เชียงใหม่ ยกคงส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชนอย่างหนัก โดยล่าสุดวันนี้ (8 เม.ย.) พบว่าในพื้นที่ เชียงใหม่ จากการรายงานการตรวจวัดคุณภาพอากาศและการจัดการเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ที่สุดของโลก US AQI พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ อยู่อันดับ 1 มีค่า 274 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เข้าสู่วันที่ 4 รั้งอันดับ 1

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ