ตร.ออสซี่ปะทะคนร้าย “ปล้นโกดัง” สลดถูกยิงดับ 2 นาย ก่อนเอาคืนวิสามัญฯ ยกแก๊ง 3 ศพ

Home » ตร.ออสซี่ปะทะคนร้าย “ปล้นโกดัง” สลดถูกยิงดับ 2 นาย ก่อนเอาคืนวิสามัญฯ ยกแก๊ง 3 ศพ



ตร.ออสซี่ปะทะคนร้าย “ปล้นโกดัง” สลดถูกยิงดับ 2 นาย ก่อนเอาคืนวิสามัญฯ ยกแก๊ง 3 ศพ

บีบีซี รายงานเหตุยิงนองเลือดในออสเตรเลีย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังตรวจสอบเหตุปล้นโกดังในเขตเวสเทิร์นดาวน์ รัฐควีนแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ 12 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 2 ราย และมีคนบาดเจ็บอีก 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ระบุแรงจูงใจการก่อเหตุครั้งนี้

ตำรวจรัฐควีนแลนด์เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิงอีก 1 คนเข้าปล้นทรัพย์ที่โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ชนบทย่านวิแอมบิลลา ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจึงแจ้งเหตุฉุกเฉิน และต่อมาเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมที่เกิดเหตุ แต่คนร้ายซึ่งอยู่ในอาคารซุ่มยิงและสังหารเจ้าหน้าที่ 2 นาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่แมทธิว อาร์โนลด์ อายุ 26 ปี และเจ้าหน้าที่ราเชล แมคคาวน์ อายุ 29 ปี หลังปิดล้อมนานหลายชั่วโมงในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ตัดสินใจวิสามัญฯ คนร้ายทั้งหมด 3 ราย

The remote property where the incident unfolded // cr. abc news

นอกจากนี้เมื่อเข้าตรวจสอบบ้านข้างเคียงยังพบว่าคนร้ายได้สังหารเพื่อนบ้านวัย 58 ปีที่เป็นคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจด้วย ด้านพล.ต.อ.หญิง แคทเธอรีน แคร์รอล ผู้บังคับการตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่าเหตุกราดยิงครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจพุ่งเป้าโจมตีตำรวจเนื่องจากพบอาวุธจำนวนมากอยู่ในโกดัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ