อันวาร์ ยันป่วยจริง คาดไปพปชร.สัปดาห์นี้ อวย 'บิ๊กป้อม' มีบารมี ใจถึงพึ่งได้

Home » อันวาร์ ยันป่วยจริง คาดไปพปชร.สัปดาห์นี้ อวย 'บิ๊กป้อม' มีบารมี ใจถึงพึ่งได้



อันวาร์ ยันป่วยจริง คาดไปพปชร.สัปดาห์นี้ ปลื้ม บิ๊กป้อม ทำให้ขนาดนี้แฮปปี้มาก อวย “ประวิตร” มีบารมี ใจถึง พึ่งได้ ปูดมีส.ส.อีกหลายคนทยอยตามมา

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2565 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เดิมตนจะไปเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันนี้ (13 ธ.ค.) แต่ไม่ได้ไป เนื่องจากตนมีอาการเจ็บคอ และเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เพราะลงพื้นที่ติดต่อกัน 7 วัน จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้ทราบแล้ว ซึ่งท่านก็ให้พักให้หายก่อน

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ต้องดูก่อนว่าเป็นโควิดหรือไม่ หากภายในสัปดาห์นี้ตรวจแล้วไม่เป็นโควิด ก็จะไปลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และพบผู้ใหญ่ในพรรคก่อน เพราะเราต้องไปลามาไหว้ จากนั้นจึงจะไปสมัครเข้าพลังประชารัฐ

“ผมจะไปไหนได้ ไม่มีทางไปที่อื่น และไม่ได้รอโน้นรอนี้ เพราะทำประชามติแล้ว ประชาชนในพื้นที่ให้ผมมาพลังประชารัฐ และเงื่อนไขที่ขอไปลุงป้อมก็ทำให้แล้ว ทั้งเรื่องพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ให้ยกเลิกในพื้นที่ที่ไม่ต้องใช้แล้ว โดยเฉพาะที่ อ.ยะหริ่ง และไม้แก่น

เรื่องอุตสหกรรมฮาลาล รวมทั้งเรื่องกลุ่มร้านอาหารต้มยำกุ้งในมาเลเซีย ซึ่งลุงป้อมก็ทำให้แล้ว เหลือเพียงเรื่องประมง ที่อยู่ในขั้นตอนดำเนินการอนุมัติเงิน 200 กว่าล้านบาทในการเยียวยาเรือประมงพาณิชย์ เรียกว่าเขาทำให้ขนาดนี้แล้วผมจะไปไหน จะเล่นตัวอะไร ส่วนเรื่องอื่นถือว่าจิ๊บจ๊อย” นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามว่า กลัวคู่แข่งในพื้นที่ซึ่งเป็นพรรคเก่าหรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า ลองคิดดู เขาให้เราขนาดนี้ ขนาดยังไม่ได้เป็นส.ส.พรรคเขาก็ให้แล้ว และเห็นว่าพล.อ.ประวิตร มีบารมี ใจถึงพึ่งได้ คำไหนคำนั้น แล้วตนจะไปกลัวอะไร เพราะขนาดยังไม่ได้เป็นผู้แทนฯ เลย ภารกิจก็สำเร็จแล้ว เราก็แฮปปี้มาก

เมื่อถามว่านายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เข้ามาอยู่พลังประชารัฐด้วย นายอันวาร์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีจะได้ช่วยกันทำให้พรรคเข้มแข็ง เพราะนายนิพิฎฐ์ ก็เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน หากได้เป็นรัฐบาลก็จะสามารถทำงานของเราได้ ทั้งนี้เท่าที่ทราบ ยังมีส.ส.อีกหลายคนทยอยเข้าพลังประชารัฐ ทั้งจากเพื่อไทย (พท.) ประชาธิปัตย์ และอีกหลายพรรค ยืนยันว่าตนมาอยู่พลังประชารัฐ ตนอบอุ่น เพราะเขาใส่ใจ ถามทุกข์สุขของเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ