ตร.ยังอึ้ง ชายจัดฉากรถชน 20 ครั้ง ได้ชดเชยเป็นแสนๆ มีวิธีเลือก "เหยื่อ" ให้เจ็บน้อยที่สุด

Home » ตร.ยังอึ้ง ชายจัดฉากรถชน 20 ครั้ง ได้ชดเชยเป็นแสนๆ มีวิธีเลือก "เหยื่อ" ให้เจ็บน้อยที่สุด

ชายแซ่เฉิน ซึ่งเป็นคนว่างงาน เจตนาทำให้ตัวเองเกิดอุบัติ 20 ครั้ง ใน 2 ปี เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยเกือบ 3 แสนบาท

The Paper รายงานว่า ตำรวจจากหน่วยตำรวจจราจรของสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะ ได้สอบถามข้อมูลการจัดการอุบัติเหตุของนายเฉิน พบว่าเขาถูก “รถเลี้ยวขวา” มาชนถึง 20 ครั้งในเวลา 2 ปี มันจะ วงจรอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในลักษณะเดิมซ้ำๆ และจำนวนความถี่สูง จึงกลายเป็นจุดที่น่าสงสัย พร้อมกันนี้ ทางบริษัทประกันยังระบุด้วยว่า ได้รับเงินชดเชยบ่อยจนผิดปกติ เนื่องจากบาดแผลฟกช้ำของเขา

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นคดีและนายเฉินถูกสอบสวนโดยตำรวจ ในที่สุดเขาก็สารภาพว่าในปี 2564 เขาถูกรถขณะวิ่งไล่ตามแมว ทำให้มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในใจ และเริ่มตั้งใจจะใช้แผลเก่าที่ได้รับในครั้งนั้นเพื่อหาเงินเพิ่ม โดยทุกครั้งจะเลือกเฉพาะรถเลี้ยวขวาเพราะโดยทั่วไปความเร็วของรถจะช้ากว่าปกติมาก อีกทั้งยังมีจุดบอดทำให้เขาสามาถจัดฉากอุบัติเหตุได้ง่าย โดยที่ตัวเองแทบจะไม่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเลย

นายเฉินยอมรับว่า นอกจากเขาจะได้เรียนรู้ช่องโหว่ของการจราจรแล้ว ยังได้เข้าใจสภาพจิตใจของเจ้าของรถมากขึ้นด้วย โดยทั่วไปแล้วมักจะชอบจัดการเรื่องนี้ง่ายๆ โดยเรียกให้บริษัทประกันมาจ่าย อย่างไรก็ดี เพื่อให้สามารถเรียกร้องเงินที่สูงขึ้น เขาจึงใช้วิธีปลอมใบรับรองการทำงาน เพื่อสร้างค่าจ้างและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ควรจะได้รับชดเชยเมื่อต้องหยุดทำงาน และสุดท้ายการหลอกลวงนั้นมันก็กลายเป็นนิสัยของเขา

ทั้งนี้ การฟ้องร้องพบว่าตั้งแต่ปี 2564 นายเฉินได้ใช้การบาดแผลจากการบาดเจ็บครั้งเก่า และใบรับรองรายได้ปลอม เพื่อฉ้อโกงรับเงินชดเชยจากเหยื่อ หรือเรียกร้องจากบริษัทประกัน อย่างผิดกฎหมายถึง 20 ครั้ง ซึ่งเป็นเงินมากกว่า 60,000 หยวน (ประมาณ 2.9 แสนบาท) เขตหยางผู่แห่งเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า นายเฉินจงใจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางการจราจร ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าควรรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่ออุบัติเหตุ และฉ้อโกงบริษัทประกันภัยเพื่อชดเชยค่าสินไหมทดแทน หรือฉ้อโกงเงินของเหยื่อร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมของการฉ้อโกง และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ