ตร.จ่อสอบ คลิป ป.3 ลักขนมห้องพักครู เจอลงโทษด้วยลำแข้ง จนไม่กล้ามารร.

Home » ตร.จ่อสอบ คลิป ป.3 ลักขนมห้องพักครู เจอลงโทษด้วยลำแข้ง จนไม่กล้ามารร.



ตร.จ่อสอบ คลิป ป.3 ลักขนมห้องพักครู เจอลงโทษด้วยลำแข้ง หลังครูสาวแฉ พฤติกรรมบุคลากรในโรงเรียก ทำโทษนุนแรงจนเด็กนักเรียนไทม่กล้ามาเรียน

วันที่ 21 พ.ค.2566 น.ส.เพชรรัตน์ พันธ์ุสุจริตไทย ตำแหน่ง ครู คศ.1 รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ (อันดับ 2) ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แฉพฤติกรรมบุคลากรในโรงเรียนบางคนที่ทำหน้าที่อย่างไร้จิตสำนึก ทำร้ายเด็กนักเรียน เข้าข่ายทารุณกรรมเด็ก

น.ส.เพชรรัตน์ ได้นำคลิปภาพเหตุการณ์ ที่ครูผู้ดูแลหอพักของโรงเรียน ถือไม้เรียวสอบสวนความผิดเด็กนักเรียนชาย 4 คน บนลานข้างหอพัก หลังพบว่าขนมในห้องพักครูถูกขโมยไป ในภาพจะเห็นว่าครูคนดังกล่าว สอบสวนเด็กในลักษณะท่าทีข่มขู่ ก่อนจะใช้เท้าเหยียบบ่าของเด็กชายคนหนึ่งและถีบจนล้มลง จากนั้นได้ใช้ไม้ตีเด็กชายอีกคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆกัน และใช้เท้าเตะจนล้มคว่ำ ขณะที่เด็กชายทั้งสองร้องไห้และอยู่ในอาการหวาดกลัว

หลังเกิดเรื่องทำให้เด็กชาย ป.3 อายุ 10 ขวบ หนึ่งในสองเด็กที่ถูกทำร้ายหวาดผวาหนัก จนไม่กล้ามาโรงเรียนอีกเลย โดยหนีกลับไปอยู่กับมูลนิธิเอกชนที่อุปการะอยู่ก่อนหน้า โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 17 มค.2566

น.ส.เพชรรัตน์ เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้มีครูบางคนมาเล่าให้ฟัง และบอกว่าอยากดูคลิปหรือไม่ เธอเองไม่ชอบความรุนแรงจึงไม่ดู แต่ในใจลึกๆ ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ยอมรับว่าเก็บเงียบไว้และร่วมกันปกปิด เพราะกลัวมีผลกระทบกับหน้าที่การงาน เพราะเธอทำหน้าที่เป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนในลำดับที่ 2 หากเป็นเรื่องขึ้นมา อาจติดร่างแหถูกลงโทษไปด้วยในฐานะผู้บังคับบัญชา

แต่ความรุนแรงต่อเด็กไม่ได้มีแค่เหตุการณ์ในคลิปเท่านั้น เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ครูผู้ดูแลหอพักคนเดียวกันนี้ ยังได้ลงโทษเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งที่คิดว่าไปพังประตูห้องน้ำ แต่สุดท้ายเป็นการทำร้ายผิดคน ซึ่งเด็กคนนี้อายุ 11 ขวบ หวาดกลัวหนักจนวิ่งหนีเข้าป่า ก่อนที่ภายหลังจะยอมกลับมาเรียน

จากการสอบถามครูคนหนึ่งในอำเภอเชียงดาว ซึ่งสอนอยู่โรงเรียนใกล้เคียงกันกับโรงเรียนที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ชายที่ก่อเหตุทำร้ายนักเรียนตามคลิปนั้น ไม่ได้เป็นครูผู้สอนแต่อย่างใด เป็นเพียงพนักงานอัตราจ้างของโรงเรียนบ้านแม่แมะ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลเด็กนักเรียนที่กินนอนอยู่ที่โรงเรียนเท่านั้น

โดยผู้ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรงกับเด็กเป็นประจำทุกครั้งที่พบว่าเด็กทำความผิด เนื่องจากเด็กบางคนมักจะชอบไปก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อย ทั้งขโมยของในห้องพักครู รวมทั้งขโมยของของชาวบ้านและรีสอร์ตที่พักที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งครูที่โรงเรียนว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษหลายครั้งแล้ว แต่เด็กบางคนยังคงมีพฤติกรรมอยู่ แต่การกระทำของผู้ชายคนดังกล่าวก็ไม่สมควรอย่างยิ่งและต้นสังกัด ควรมีการพิจารณาลงโทษ รวมทั้งดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงดาว ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพร้อมให้การช่วยเหลือกับผู้ปกครองเด็ก รวมทั้ง ครูเพชรรัตน์ ตามกรอบของกฎหมายแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ