ตร.คุม ผัวเก่า ทำแผนฯนาทียิง – ฆ่าแฟนใหม่อดีตเมีย หลังโผล่มอบตัว 

Home » ตร.คุม ผัวเก่า ทำแผนฯนาทียิง – ฆ่าแฟนใหม่อดีตเมีย หลังโผล่มอบตัว 



ตร.สภ.ระเบาะไผ่ คุมตัว ผัวเก่า ทำแผนฯนาทียิง – ฆ่าแฟนใหม่อดีตเมีย หลังโผล่มอบตัว

เมื่อเย็นวันที่ 27 เม.ย. 2566 พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ประกิจ ศรีสองเขตต์คำ สว.สส. พ.ต.ท สุวิทย์ ซุยจรูญ ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวนและสายตรวจ คุมตัวนายโชคไพบูลย์ หรือโชค อายุ 38 ปี ชาว ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ไปทำแผนฯประกอบคำรับสารภาพ ที่ บ้านเลขที่ 55/236 ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ภายหลังนายโชคไพบูลย์ ก่อเหตุฆ่านายนพเดช มั่นเรืองศรี อายุ 41 ปี เมื่อ เวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ หลังจากที่ นายโชคไพบูลย์ หรือโชค ใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงใส่นายนายนพเดช เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อมาในช่วงบ่าย(14.00 น.) นายโชคไพบูลย์ ติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ได้ไปรับตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นายโชคไพบูลย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากผู้ตายดูถูกเหยียดหยาม ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ให้เจ้าตัวขี้แจงถึงการก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้กล่าวสั้น ๆ ว่า “ฝากไว้ให้ให้คิด คนที่จะเป็นชู้กับเมียคนอื่นนี่คืออุทาหรณ์”

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลจังหวัดปราจีนบุรี อนุมัติหมายจับ ที่ จ.43/2566ลง 27 เม.ย.2566 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

หลังจากนั้น พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้นำตัวนายโชคไพบูลย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยมีประชาชนในพื้นที่มุงดูเป็นจำนวนมาก

จุดแรกที่บริเวณรั้วหน้าบ้านของผู้เสียชีวิตที่ขับขี่รถ จยย.มาจอด จุดที่สองบริเวณถนนหน้าบ้านก่อนที่จะบุกเข้าไปทำร้ายน.ส.กานต์ อดีตภรรยา และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายได้รับบาดเจ็บ และ จุดที่สามที่บริเวณซอยของหมู่บ้านที่ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วย น.ส.กานต์ วิ่งหนีไปหลบซ่อนตัว

แต่ถูกผู้ก็เหตุได้วิ่งตามพร้อมยิงปืนใส่ จำนวน 1 นัด ทำให้ผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บหนีออกมาหน้าท้องถนนพร้อมยกมือไหว้ขอชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งตามเข้าไปทำร้ายร่างกายซ้ำ แล้ววิ่งไปทำร้าย น.ส.กานต์ ใช้ปืนตบที่บริเวณขอบตาด้านขวา ก่อนฉุดขึ้นรถ จยย.หาหลบหนีไป

หลังจากทำแผนเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายโชคไพบูลย์ ผู้ต้องหา ไปควบคุมตัวที่ สภ.ระเบาะไผ่ โดยมีพี่สาวติดตามไปด้วย และจะส่งตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรีในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(28เม.ย.)

ขณะที่ น.ส.กานต์ อดีตภรรยามือยิง กล่าวว่า ตนกับนายโชคเลิกกันแล้ว แต่เจ้าตัวยังตามราวีไม่เลิกราส่งข้อความมาข่มขู่สารพัด จนตามมาก่อเหตุดังกล่าว หลังเกิดเหตุเขาพาไปแถบๆ ระเบาะไผ่ ไปทุกที่ แล้วก็ไปจบที่ นานารีสอร์ท บ้านหอย ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม ไม่มีทำร้ายร่างกาย เขาบอกให้เราอยู่เฉยๆแล้วห้ามลงจากรถ แผลเกิดจากเขาทำร้ายเมื่อคืนตอนเกิดเหตุ แผลที่ศีรษะถูกด้ามปืน

ส่วนบรรยากาศงานศพนายนพเดช ญาติได้รับศพออกจาก รพ.ศรีมหาโพธิ ไปทำพิธีรดน้ำศพที่ศาลาธรรมสังเวชวัดสุทธิธรรม(คลองรั้ง) ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ ช่วงเย็น ท่ามกลางความโศกเศร้าของอดีตภรรยา ,ลูก ๆ ทั้ง 3 พี่สาว ญาติและเพื่อนบ้านกว่า 50 คน ที่เกิดเหตุกะทันหัน

อดีตภรรยาได้นำลูกลูก 3 คนมาร่วมพิธีรดน้ำศพลูกทั้งสามเด็กร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจที่เห็นพ่อเสียชีวิต ขณะที่พี่สาวของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า หลังจากทราบเหตุแม่ช็อกพูดอะไรไม่ออกตนเองและญาติๆรู้สึกเสียใจ ที่ช่วยเหลือน้องชายไม่ได้ ทุกคนยังรักน้องชายทุกคนขอให้ดวงวิญญาณของน้องชายไปสู่สุคติภพที่ดี จะดูและแม่ให้น้องต่อไป อย่าได้เป็นห่วง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ