ตม.ชลบุรี จับหนุ่มภารตะ อยู่เกินอนุญาตกว่า 2,000 วัน โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Home » ตม.ชลบุรี จับหนุ่มภารตะ อยู่เกินอนุญาตกว่า 2,000 วัน โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์



ตม.ชลบุรี จับหนุ่มภารตะ วัย38ปี อยู่เกินอนุญาต (Overstay) กว่า 2,000 วัน เจ้าตัวอ้างว่า หนังสือเดินทางสูญหาย แต่ตร.เชื่อโยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันที่27 มี.ค. 2566 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี สืบสวนทราบว่ามีชาวอินเดีย มีพฤติการณ์เกี่ยวโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พักอาศัยอยู่ที่พักไม่มีชื่อ เลขที่ 274 ถ.สุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด(Overstay) เป็นเวลานาน เกรงจะแฝงตัวเข้ามาทำสิ่งผิดกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบนาย MR.JATINDER SINGH อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย เดินอยู่บริเวณหน้าท่าเรือโอเชียนมารีน่ายอร์ชคลับ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ผู้ต้องหา อ้างว่า หนังสือเดินทางสูญหาย โดยระบุว่าตน เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2560

รวมเวลาที่ MR.JATINDER SINGH อยู่เกินกำหนดอนุญาต(Overstay) เป็นระยะเวลา 2,048 วัน จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวต่อว่า พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ด้วยการอนุญาตสิ้นสุดเพื่อป้องปรามมิให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่า MR.JATINDER SINGH อาจเกี่ยวโยงกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่มาอาศัยประเทศไทยกระทำความผิด ซึ่งการอยู่เกินอนุญาตกำหนดมีความผิดในข้อหา “ อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะต้องถูกบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา 10 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ