ด.ต.ปิยนันท์ อาการยังวิกฤติ! เร่งผ่าตัดรอบ 2 หลังพบเลือดออกในสมองอีก

Home » ด.ต.ปิยนันท์ อาการยังวิกฤติ! เร่งผ่าตัดรอบ 2 หลังพบเลือดออกในสมองอีก
ตำรวจทางหลวง ผ่าตัด รอบ2-min

คนไทยส่งกำลังใจช่วย! หลังอาการ ด.ต.ปิยนันท์ ยังโคม่า แพทย์เร่งส่งตัว ผ่าตัดรอบที่ 2 หลังพบเลือดออกในสมองเพิ่มอีก

จากกรณีที่ ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตำรวจทางหลวงถูกรถเก๋งพุ่งชน เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ทำให้ร่าง ด.ต.ปิยนันท์ หรือ ตำรวจทางหลวง กระเด็นลอยไป 10 เมตร อาการสาหัส นำตัวไปส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี และมาเดินทางมาถึงโรงพยาบาลตำรวจ ในเวลา 11.20 น. และนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที ทำการซีทีสแกน เพื่อทำการสแกนสมองในเบื้องต้น เพื่อประเมินผลการรักษาอีกครั้ง ส่วนจะมีการผ่าตัดซ้ำรอบสองหรือไม่

ชนตำรวจทางหลวง (2)-min

ซึ่งตอนนี้เมื่อถึงมือแพทย์แล้วอาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว โดยเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักหลายทั้งบริเวณขา แขน เบ้าตาบวม แต่ถือว่าอาการส่วนนี้ไม่น่าหนักใจสามารถรักษาตามอาการได้ แต่ส่วนที่ยังมีความกังวลคือภาวะเลือดออกในสมองหลังการผ่าตัด

ตร ทางหลวง (2)-min

ซึ่งรายงานทีมโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจ้งว่า จากการประเมินผลซีทีสแกน พบว่า มีเลือดออกที่สมองด้านซ้ายทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จึงลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดซ้ำเพื่อนำเลือดที่คลั่งอยู่ออกก่อนทำการรักษาตามอาการต่อไป

  • ตร.แจ้งข้อหาหนัก หลัง “เสี่ยเจษ” รับสารภาพ กากแคดเมียมเป็นของตัวเอง
  • ส่งตัว ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ถึงโรงพยาบาลตำรวจอย่างปลอดภัย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที
  • อดีตผัวหึงโหด! ลวงเมียมาเคลียร์ ก่อนแทงดับคาพงหญ้า ล่าสุดขอมอบตัว

ต่อมา พล.ต.ท.ทวีศิลป์  เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ.8 )โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าเบื้องต้นมีรายงานจากโรงพยาบาลต้นทางว่า ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดสมองของผู้ป่วยและเจาะนำเลือดที่คั่งอยู่ภายในสมองออกมาได้แล้ว แต่ยอมรับว่าผู้ป่วยยังมีอาการหนักต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ตร ทางหลวง (1)-min

ทั้งนี้ ในการรักษาพยาบาลหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจจะต้องประเมินจากผลการประเมินการรักษาจากโรงพยาบาลต้นทางและการตรวจสภาพร่างกายของผู้ป่วยว่าจะต้องมีการผ่าตัดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัวจึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดซึ่งสิ่งที่ทีมแพทย์มีความเป็นห่วงมากที่สุดคือภาวะการบอบช้ำทางสมองที่ค่อนข้างรุนแรง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ