ด.ช.วัย 13 โชว์ฝีมือทำอาหาร 20 เมนู ฉลองตรุษจีน ทำแม่ปลื้มหนักมาก!

Home » ด.ช.วัย 13 โชว์ฝีมือทำอาหาร 20 เมนู ฉลองตรุษจีน ทำแม่ปลื้มหนักมาก!



เด็กชายชาวจีน วัยเพียง 13 ขวบ โชว์มือทำอาหารฉลองเทศกาล ทำคนเดียวเหมา ๆ กับข้าวจัดเต็ม 20 อย่าง งานนี้แม่ปลื้มหนักมาก!

สำหรับบางคนแล้วการทำอาหารมื้อใหญ่ให้ครอบครัวนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งช่วงเทศกาลยิ่งต้องเตรียมอาหารอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม เร็ว ๆ นี้ คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่งได้โพสต์รูปภาพ โชว์หน้าตาอาหารค่ำในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำชาวเน็ตอิจฉายกใหญ่ เพราะมีเมนูหลากหลายเรียงเต็มโต๊ะ และสิ่งที่อึ้งกว่านั้นคือ อาหาร 20 จาน เป็นฝีมือของลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นประถม!

ตามรายงาน พ่อครัวตัวน้อยมีชื่อว่า “หวง อวี่เถิง” อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นป.6 จากมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ช่วงนั้นคุณครูได้สั่งการบ้าน ให้ทำอาหารฉลองเทศกาลตรุษจีนมา 1 อย่าง แต่เด็กชายกลับโชว์ฝีมือแบบจัดเต็ม ทำไปถึง 20 เมนู

คุณแม่เล่าว่า สาเหตุที่ลูกชายทำอาหารเป็นนั้น เพราะว่าเธอเปิดร้านอาหาร ช่วงปิดเทอมลูกชายมักติดตามไปร้านอาหารกับเธอเสมอ ตั้งแต่สมัยที่ลูกชายอยู่ป.3 แล้ว โดยลูกชายได้ให้เหตุผลว่า ที่เรียนทำอาหาร เพราะไม่อยากให้แม่ทำงานนัก และในบางครั้งที่เธอและสามีงานยุ่ง ลูกชายก็มักทำอาหารทานเอง ดังนั้นเธอจึงไม่กังวลสักนิด ยามที่ปล่อยให้ลูกชายทำอาหาร

อย่างไรก็ตาม ช่วงแรก สมาชิกในครอบครัวและญาติ ๆ ไม่เห็นด้วยนักกับการที่คุณแม่ปล่อยให้เด็กชายทำอาหาร แต่เมื่อพวกเขาได้เห็นฝีมือและได้ลิ้มรสอาหารที่เด็กชายทำแล้ว ต่างยอมรับและภาคภูมิใจขึ้นมาทันที

ขอบคุณที่มา worldofbuzz

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ