ด่วน! ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง นาราเครปกะเทย คดี ม.112

Home » ด่วน! ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง นาราเครปกะเทย คดี ม.112
นารา-min

ด่วน! ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง นาราเครปกะเทย คดี ม.112 กรณีล้อเลียนสถาบันผ่านโฆษณาสินค้าออนไลน์ แต่ปัจจุบันยังไม่ถูกปล่อยตัว

วันนี้ (21 ธ.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราขทัณฑ์ได้เบิกตัว นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นาราเครปกะเทย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาในคดี ดูหมิ่นสถาบัน ซึ่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรือ “นารา เครปกะเทย” อายุ 24 ปี จำเลยในความผิด ดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (1) (3)

ตลอดจนร่วมกันใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมโดยรวม ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยถึง นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย พร้อมระบุว่า ศาลอาญาพิพากษายกฟ้องคดี #ม112 ของ “นารา” กรณีร่วมทำแคมเปญโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ เมื่อช่วงปี 2565 โดยเห็นว่าการกระทำยังไม่เข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมาย แต่ปัจจุบัน ‘นารา’ ยังถูกคุมขังในคดีส่วนตัวอยู่

  • เปิดโทษ นารา เครปกะเทย ศาลตัดสินรอลงอาญา 2 ปี 7 คดีต้องจำคุกรวม 42 เดือน
  • สรุปดราม่า..ที่เดียวจบ นารา เครปกะเทย ลาซาด้า สภาคนพิการ ก่อนมอบเงิน 1 แสนบาท ยันไม่มีเจตนาบูลลี่
  • เปิดเส้นทางการเงิน นาราเครปกะเทย 300 ล้าน ไหลออกไปที่ไหนบ้าง

คดีส่วนตัวของ นารา เครปกะเทย

ทั้งนี้ ในคดีส่วนตัวของ นารา เครปกะเทย นั้นหากย้อนไปวันที่ 19 สิงหาคม 2565 นารา ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “นาราถูกศาลสั่งจำคุก 6 เดือน เดี๋ยวมาชี้แจงตอนเย็น” ซึ่งคดีที่ นารา ถูกแจ้งข้อกล่าวหาไว้คือ รีวิวเว็บพนันออนไลน์ หมายเลขดำที่ 1592-1598/2564 รวม 7 สำนวน โดยมีพนักงานอัยการคดีศาลแขวง2 (พระนครเหนือ)เป็นโจทก์ฟ้อง

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 1 ปี ปรับ 5,000 บาท จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลงโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 6 เดือน ปรับ 2,500 บาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เพื่อให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้จำเลยรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ จำนวน 4 ครั้ง ภายในกำหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 ส่วนที่โจทก์ขอนับโทษต่อนั้นเนื่องจากคดีนี้รอการลงโทษ จึงให้ยกคำขอในส่วนนี้

ที่มา : ข่าวสด



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ