ด่วน! ศบค.เคาะแล้ว สั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน มีผลหลังเที่ยงคืนนี้

Home » ด่วน! ศบค.เคาะแล้ว สั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน มีผลหลังเที่ยงคืนนี้



ด่วน! ศบค.เคาะแล้ว สั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน มีผลหลังเที่ยงคืนนี้

ศบค.เคาะประกาศสั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด เป็นระยะเวลา 14 วัน เริ่มต้นตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ให้อำนาจผู้ว่าฯ จังหวัดที่เหลือ ประกาศได้ตามเหมาะสม

(9 เม.ย. 64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวว่า ร่างข้อกำนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 19 เห็นชอบ โดยมีสาระสำคัญดังนี้

1. สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะ คล้ายกัน ที่ตรวจพบการระบาด มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคที่จำเป็น ต้องดำเนินการใระยะเร่งด่วน จำนวน 41 จังหวัด ให้ปิดเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 14 วัน มีผลวันที่ 10-23 เมษายน 2564 (เริ่มมีผลเที่ยงคืนนี้

โดยรายชื่อ 41 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, พระนครศรีอยุธยา, สระบุรี, ลพบุรี, นครนายก, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา, สระแก้ว, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, ราชบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ระนอง, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, ยะลา, นราธิวาส, นครราชสีมา, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, อุดรธานี, บุรีรัมย์, เลย, เชียงใหม่, ลําปาง, เชียงราย, ตาก, เพชรบูรณ์

2. การพิจารณาผ่อนคลายมาตรา เพื่อให้การจัดการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจาก แต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันของสถานการณ์ ให้ผู้ว่าฯ สามารถตรวจสอบ กลั่นกรอง และประเมินความเหมาะสมก่อนเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในการพิจารณาอนุญาตให้ผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการกับสถานที่ที่ได้มีคำสั่งให้ปิดเป็นการชั่วคราว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ