ด่วน! ‘ชัยธวัช’ เลขาฯก้าวไกล เสนอ 8 พรรคร่วม แก้ ม.272 ปิดสวิชต์ ส.ว.

Home » ด่วน! ‘ชัยธวัช’ เลขาฯก้าวไกล เสนอ 8 พรรคร่วม แก้ ม.272 ปิดสวิชต์ ส.ว.
ม.272-min

‘ชัยธวัช ตุลาธน’ เลขาธิการพรรคก้าวไกล เสนอ 8 พรรคร่วมรัฐบาล แก้รัฐธรรมนูญ ม.272 ปิดสวิชต์ ส.ว.เลือกนายกฯ คาดใช้เวลา 3-4 สัปดาห์

ยังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ กับบรรยากาศของการ โหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียกได้ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาของวานนี้ (13 ก.ค.) ในสภาฯ ได้มีการอภิปรายกันอย่างออกรสออกชาติ โดยสมาชิกวุฒิสภา และผู้แทนราษฎร ก็ได้ออกมาอภิปรายในประเด็นที่ตนเองสงสัยและในความคิดเห็นทางการเมืองที่มีต่อ แคนดิเดตนายกฯ อย่างพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ต่อมาเวลาประมาณ 16.20 น. ได้เริ่มทำงานลงมติ เห็นชอบ/ไม่เห็นชอบ/งดออกเสียง โดย ได้มติในที่ประชุมแล้วว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สามารถฝ่าด้านสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกผู้แทนราษฎรในรอบแรกได้ ซึ่งผู้ลงคะแนนเสียงวันนี้มีทั้งหมด 676 เสียง (จากทั้งหมด 749 เสียง) โดยได้รับคะแนนโหวตเห็นด้วย 324 ไม่เห็นด้วย 182 และงดออกเสียง 199 ซึ่งถือว่าน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง

  • พิธา พร้อมสู้ต่อ! ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ พร้อมวางแผน เตรียมโหวตครั้งที่ 2
  • ผลการโหวตนายกรัฐมนตรี พิธา ได้เสียงจาก ส.ว. และ ส.ส. รวม 324
  • เผยจำนวน สว. ที่ลงคะแนนโหวต สนับสนุน ‘นายพิธา’ เป็นนายก

โดยหลังจากการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยกล่าวว่า ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ และเตรียมวางแผนต่อในการโหวตครั้งต่อไป ในวันที่ 19 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้ และออกไปพบประชาชนที่ร่วมชุมนุมและรอต้อนรับเหล่าผู้แทนจากพรรคก้าวไกล

ปรึกษาพรรคร่วม แก้ ม.272

ต่อมาล่าสุด เช้านี้ 14 ก.ค. 66 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เสนอ 8 พรรคร่วมรัฐบาล แก้รัฐธรรมนูญ ม.272 ปิดสวิชต์ ส.ว.เลือกนายกฯ คาดใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ เผย ส.ว.มีธงไม่ให้พิธาเป็นนายก ถึงถอย 112 ก็ไม่เลือก ยืนยันมีกลุ่มอำนาจเก่าและกลุ่มทุนใหญ่สั่งการเพราะหวังเปลี่ยนขั้วรัฐบาล

ชัยธวัช-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ