ด่วน! ก.ตร.ถอนวาระตั้ง ผบ.ตร.ใหม่ รอ "เศรษฐา" ถวายสัตย์ ไม่คุยเรื่อง "ทักษิณ" ในที่ประชุม

Home » ด่วน! ก.ตร.ถอนวาระตั้ง ผบ.ตร.ใหม่ รอ "เศรษฐา" ถวายสัตย์ ไม่คุยเรื่อง "ทักษิณ" ในที่ประชุม

ก.ตร.ถอนวาระตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ รอ “เศรษฐา” ถวายสัตย์ อ้างหลักธรรมาภิบาล – ไม่คุยเรื่อง “ทักษิณ” ในที่ประชุม

วันนี้ (25 ส.ค. 66) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร. โดยระบุว่าวันนี้ที่ประชุม ก.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาถอนวาระการคัดเลือกแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าให้เป็นไปตามธรรมาภิบาลของรัฐบาลคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะมีการถวายสัตย์แล้วเสร็จหรือเรียบร้อยก่อน จึงจะมีการคัดเลือกแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ต่อไป

ส่วนการพิจารณาแต่งตั้งระดับ รองผบ.ตร.-ผบก.ได้มอบหมายให้ มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการประชุมพิจารณาต่อ ซึ่งรายชื่อข้าราชการตำรวจระดับ รองผบ.ตร.-ผบก.ได้มีการพิจารณาผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองไปแล้วเมื่อวานนี้ ส่วนจะเป็นไปตามที่คาดหมายหรือไม่ตรงนี้ไม่สามารถตอบรายละเอียดได้

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่ากรณีที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ เรื่องดังกล่าวตนก็ไม่ทราบ ซึ่งเรื่องนี้ขอให้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเป็นผู้พิจารณา ส่วนวาระที่จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ จะเป็นวาระปกติหรือวาระพิเศษก็ขึ้นอยู่กับกับรัฐบาลชุดใหม่จะเป็นผู้พิจารณา

ทั้งนี้ ในการประชุม ก.ตร. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานก็ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการรักษาความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ในที่ประชุมก็มีการยืนยันว่าจะต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลตำรวจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ