ดับ 3 ศพ! กระบะกลับบ้านสงกรานต์ ข้ามเลนประสานงายับ สาหัสอีก 4 ด.ญ. 6 ขวบด้วย

Home » ดับ 3 ศพ! กระบะกลับบ้านสงกรานต์ ข้ามเลนประสานงายับ สาหัสอีก 4 ด.ญ. 6 ขวบด้วย

อุบัติเหตุหมู่รับสงกรานต์! กระบะข้ามเลนชนประสานงาหน้ายับทั้ง 2 คัน เสียชีวิตทันที 3 ศพ บาดเจ็บอีก 4 ราย มีเด็กหญิง 6 ขวบรวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สี่ประตูสีส้ม หมายเลขทะเบียน 1343 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมุ่งหน้ามาทางอำเภอบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แต่พอถึงบริเวณบ้านละกอ ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ แคปสีดำ หมายเลขทะเบียน 8350 ฉะเชิงเทรา ซึ่งวิ่งออกจากตัวเมืองบุรีรัมย์ มุ่งหน้าไปทาง อ.สตึก ในสภาพอัดก๊อปปี้เต็มแรงจนด้านหน้ารถทั้งสองคันพังเสียหายยับเยิน

เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวรวม 3 ราย คือ ชายที่ขับรถกระบะแคปสีดำ 1 ราย ผู้หญิงที่นั่งข้างคนขับซึ่งคาดว่าเป็นภรรยาอีก 1 ราย และผู้หญิงที่นั่งข้างคนขับรถฟอร์ดสีส้ม ซึ่งทราบว่าเป็นพยาบาลอยู่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ อีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัสจากรถยนต์ทั้งสองคันรวมจำนวน 4 ราย

โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6 ขวบด้วย ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยออกจากรถก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีควันพุ่งออกมาบริเวณหน้ารถด้วย จึงเกรงจะเกิดไฟลุก แต่อีก 3 คนไม่สามารถช่วยออกมาได้เพราะติดภายใน ต้องรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

หลังรับแจ้งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ กู้ภัยฯ วังกรูด และหน่วยกู้ชีพใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เร่งนำเครื่องตัดถ่างไปงัดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน รีบนำส่ง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ รพ.บ้านด่าน และ รพ.สตึก เพื่อให้แพทย์ พยาบาลเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นายทวี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ บอกว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย ก็พร้อมด้วยเครื่องมือรีบมาให้การช่วยอย่างเร่งด่วน เมื่อมาถึงก็พบผู้บาดเจ็บติดภายในหลายราย จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งงัดช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

ทั้งนี้ พบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และเสียชีวิตเพิ่มที่ 2 ราย รวมเป็น 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ทราบว่าเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 6 ขวบด้วย แต่พลเมืองดีได้ช่วยเหลือออกจากรถก่อน

ด้าน นายประดิษฐ์ ชาวบ้านบ้านละกอและเป็นพลเมืองดีที่ช่วยเหลือเด็ก บอกว่า ได้ยินรถชนเสียงดังสนั่น จึงรีบวิ่งมาดูก็เห็นรถอยู่ในสภาพประสานงามีควันขึ้นที่หน้ารถกระบะ จึงรีบเข้าไปช่วยพาเด็กหญิงคนดังกล่าวออกจากรถ

ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือกู้ภัยฯ ก็ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัด เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเช่นกัน ส่วนเหตุการณ์เป็นอย่างไรนั้นตนก็ไม่ทราบเพราะไม่ทันเห็น แต่ดูจากสภาพแล้วรถคันสีส้มน่าจะเสียหลักข้ามเลนมาชนประสานงา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย และพยานที่เห็นเหตุการณ์อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ