ดอน บอกบิ๊กตู่ ไทยได้รับคำชมว่า สาธารณสุขดีที่สุดในอาเซียน – อันดับ 5 ของโลก

Home » ดอน บอกบิ๊กตู่ ไทยได้รับคำชมว่า สาธารณสุขดีที่สุดในอาเซียน – อันดับ 5 ของโลก



ดอน บอกบิ๊กตู่ ไทยได้รับคำชมว่า สาธารณสุขดีที่สุดในอาเซียน – อันดับ 5 ของโลก ด้านนายกฯ เผย การจัดอันดับนี้ มีผลต่อประเด็นเศรษฐกิจ

14 ธ.ค. 2564 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ประเทศไทยได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศว่า ระบอบสาธารณสุขไทยได้รับการจัดอันเป็นที่ 1 ของอาเซียน และ อันดับ 5 ของโลก

โดยได้คะแนนเต็มหลายส่วนการประเมิน และเห็นว่ารัฐบาลไทยทุ่มงบประมาณอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาโควิด -19 ถือว่าเราได้รับคำชื่นชมในสายตาของต่างประเทศ รวมทั้งยังชื่นชมระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเสริมว่า การจัดอันดับต่าง ๆ ให้กับประเทศไทย มีผลต่อประเด็นเศรษฐกิจ ไม่เหมือนอย่างที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า การจัดอันดับเหล่านี้ไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้น จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจด้วย ขณะเดียวกันก็ขอให้เตรียมรับมือเรื่องการท่องเที่ยวหลังจากเปิดประเทศจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้เมื่อถึงวาระพิจารณาเรื่องสถานการณ์แก้ไขปัญหาโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้ มีการผลิตใบรับรองวัคซีนปลอมเกิดขึ้นว่า “ใครมันช่างไปทำ ช่างคิด ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไปทำไม ไม่ควรทำ พร้อมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบ ถ้าตรวจพบให้จัดการขั้นเด็ดขาดทั้งคู่ คือคนทำ และคนใช้ ให้เอากฎหมายมาจัดการ

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า ขณะนี้ให้ โรงพยาบาล และกระทรวงสาธารณสุขไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ