ดราม่า ! ถกสนั่นโซเชียล ทำไมคุณครูถึงต้อง "อยู่เวรโรงเรียน"

Home » ดราม่า ! ถกสนั่นโซเชียล ทำไมคุณครูถึงต้อง "อยู่เวรโรงเรียน"



ดราม่าร้อนข้ามวันข้ามคืน ถกกันสนั่น “ทำไมคุณครูถึงต้องอยู่เวรเฝ้าโรงเรียน” กฎโบราณตั้งแต่ 20 กว่าปีก่อน ทำความคิดเห็นแตกเป็นสองฝ่าย

ผ่านวิกฤตโควิด – 19 ระบาดหนักจนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต้องจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ยาวนานกันมาแล้ว

ปี 2023 เข้าสู่ภาวะปกติ มีประกาศยกเลิกการบังคับใส่หน้ากากอนามัย สถานศึกษาต่าง ๆ เปิดเรียนกันแบบปกติมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โรงเรียนหลาย ๆ แห่งจะเริ่มจัดให้ครูมาอยู่เวรตามระเบียบการจัดเวรรักษาการณ์ประจำสถานที่ราชการ (ปี 2542)

ทำเอาครูบางกลุ่มไม่พอใจ ออกมาบ่น ๆ บ้างก็ทำมีมล้อเลียนกฎโบราณเหล่านี้ เลยไปสะกิดต่อมครูอีกกลุ่มที่เคร่งครัดระเบียบมากกกก

โพสต์ต้นเรื่อง "ครูอยู่เวร"

โพสต์ต้นเรื่อง “ครูอยู่เวร”

เช่นในเพจ “ครูหมีมั่วซั่ว” ก็มีโพสต์รูปข้อความที่มีคนทักมาว่า “อาชีพครู เป็นอาชีพที่มีเกียรติ มี ศักดิ์ศรี เรื่องอยู่เวร ก็ต้องปฏิบัติครับ ถ้าไม่อยากอยู่เวร ก็ลาออกไปครับ อย่าเอาความคิดที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ สบายมาสร้างประเด็นให้เป็นปัญหา ครับ ผมเองก็เป็นข้าราชการครู”

ด้านเจ้าของเพจก็ตอบกลับแซ่บว่า “จ้า พ่อคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี 5555 ครูอยู่เวรแล้วเกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนตรงไหน ครูอยู่เวรแล้วส่งผลให้นักเรียนเป็นคนดี มีปัญญา มีความสุขหรือเปล่า”

“หรือฟังสิ่งที่ผมพูดแล้วมันจุก จุกความมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีของข้าราชการครู กรี๊ดออกมาก็ได้นะครับ เผื่อจะสบายขึ้น”

ทำเอาประเด็นนี้กลายเป็นหัวข้อถกเถียงกันในชั่วข้ามคืน โพสต์กลายเป็นไวรัลมีคนกดไลก์ 6.9 พันครั้ง แชร์ไปกว่า 2 พันครั้ง

ฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับการเข้าเวรก็มองว่า ทำไมครูยังต้องเข้าเวรซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงกับความปลอดภัยตัวครูเองได้กันอยู่ ทั้งๆ ที่ตอนนี้โรงเรียนส่วนใหญ่ก็มีงบจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ที่มา: ครูหมีมั่วซั่ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ