ดราม่าหนัก! ชาวโคราช ไม่พอใจป้ายโฆษณาแอปหาคู่ เหมือนดูถูกผู้หญิง

Home » ดราม่าหนัก! ชาวโคราช ไม่พอใจป้ายโฆษณาแอปหาคู่ เหมือนดูถูกผู้หญิง
xd ป้ายโฆษณาแอปฯ หาคู่ โคราช

แกนนำปกป้องสิทธิสตรีโคราช ไม่พอใจป้ายโฆษณาแอปหาคู่ชื่อดัง ส่อแววดูถูกผัดหมี่-สาวโคราช ด้านวัยรุ่นเห็นต่างมองว่าเป็นคำชม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ กับป้ายโฆษณาของแอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดังที่ใช้กันทั่วโลก ที่มีข้อความว่า “ของอร่อยนครราชสีมา!” ผัดหมี่โคราช (พร้อมเครื่องหมายกากบาทต่อท้าย) ผู้สาวโคราช (พร้อมเครื่องหมายถูกต่อท้าย) โดยด้านล่างเป็นโลโก้ของแอปฯ

โดยจากการตรวจสอบพบว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวติดอยู่บนอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริมถนนโพธิ์กลาง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไม่ถึง 500 เมตร อีกทั้งยังพบว่า มีป้ายลักษณะนี้ ติดอยู่อีกหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นป้ายขนาดใหญ่ คาดว่าเพื่อต้องการโปรโมตแอปฯ หาคู่ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วโคราช

  • ชายคลั่งถือปืน บุกดาดฟ้า สนง.เขตบางขุนเทียน เหตุเพราะน้อยใจเมีย
  • เฉลยแล้ว! กลิ่นไหม้กลางดึก ทั่วกรุง เพราะสภาพอากาศแปรปรวน

งานนี้ทำเอา แกนนำปกป้องสิทธิสตรีโคราช ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะข้อความดังกล่าว เหมือนเป็นการดูถูกเหยียดหยาม ด่อยค่า ผัดหมี่โคราช ว่าไม่ใช่ของอร่อยนครราชสีมา และการนำเอาคำว่า “อร่อย” มาใช้กับผู้หญิง เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ เพราะทุกคนก็มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ถ้าอยากใช้ความคิดสร้างสรรค์ ก็ควรให้เกียรติผู้อื่น ไม่ใช่มาย่ำยีศักดิ์ศรี ก็อยากให้มีการปลดป้ายออก เพื่อให้ทุกคนสบายใจ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีประเด็นดราม่าออกมา ก็มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยรุ่นของโคราชเอง โดยบางคนก็มองว่า คำดังกล่าวเหมือนเป็นคำชมสาวโคราช บางคนก็บอกว่า น่ารักดี ดูเป็นแนววัยรุ่น เพราะคนส่วนใหญ่ที่ใช้แอปฯ หาคู่ก็จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ