ดราม่าทันที! ซิโนแวค มอบวัคซีน 50,000 โดส ให้แข้งร่วมลุยศึกโคปาฟรี (ภาพ)

Home » ดราม่าทันที! ซิโนแวค มอบวัคซีน 50,000 โดส ให้แข้งร่วมลุยศึกโคปาฟรี (ภาพ)

“คอนเมโบล” หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ซึ่งกำลังจะจัดการแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา 2020 ในช่วงระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม นี้ ซึ่งเดิมมีกำหนดจะต้องแข่งขันกันในปี 2020 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

ด้าน อเลฮานโดร โดมิงเกวซ ประธานคอนเมโบล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราจำเป็นต้องปกป้องสุขภาพของผู้เล่น และครอบครัวฟุตบอลของชาวอเมริกาใต้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติที่เก่าแก่ที่สุดของโลกจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมายืนยันว่า นักเตะที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ทุกคน รวมถึงทีมงานของทุกชาติ จะปลอดภัยจากการระบาดของเชื้อไวรัสอย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาจะได้รับการฉีดวัคซีนของ ซิโนแวค ไบโอเทค บริษัทผลิตรายใหญ่จากจีนที่เพิ่งนำมาบริจาคให้กับสหพันธ์ ก่อนที่จะมีการแจกจ่ายให้ 10 สมาคมลูกหนังทั้ง 10 ชาติต่อไป

โดยของแลกเปลี่ยนสำหรับ วัคซีนซิโนแวค จำนวน 50,000 โดส ก็คือเสื้อแข่งของ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมลายเซ็นจำนวน 3 ตัว ที่ทางแข้งดังได้มอบเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณให้กับ หลุยส์ ลาคัลเล ปู ประธานาธิบดีอุรุกวัย ไปมอบให้กับผู้บริหารของ ซิโนแวค ไบโอเทค ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของดาวเตะอาร์เจนไตน์นั่นเองจากการรายงานของสื่อแดนละติน

อย่างไรก็ตามทันทีที่มีการเสนอข่าวนี้ออกไปสู่ภายนอก ก็สร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่ายเนื่องจากมองว่าในขณะที่ประชาชนในหลายประเทศในอเมริกาใต้ อีกจำนวนมากกำลังรอคอยที่จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่เหล่าบรรดานักฟุตบอลกลับได้สิทธิพิเศษแซงคิวรับวัคซีนก่อน

โรแบร์โต้ เดอ อันดราเด้ ผู้อำนวยการของโครินเธียนส์ ทีมดังในลีกบราซิล ออกมาวิจารณ์โครงการนี้ว่า “ในปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการวัคซีนมากกว่าเหล่านักกีฬา ผมไม่คิดว่าการแซงคิวเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และฟุตบอลก็ไม่ได้สำคัญกว่าไปกว่าหน่วยงานอื่นๆ แต่อย่างใด”

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2020 จะมีเจ้าภาพร่วมคือ อาร์เจนติน่า กับ โคลอมเบีย ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจว่าจะเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัย โดยทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่ รวมถึงนักเตะทุกคนที่ลงทะเบียนเข้าแข่งขันจะได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ