ญาติคาใจ หมอจิตเวชวัย60 ทำงานเมืองนอก40ปี ตกบันได ดับปริศนาคาบ้านพัก

Home » ญาติคาใจ หมอจิตเวชวัย60 ทำงานเมืองนอก40ปี ตกบันได ดับปริศนาคาบ้านพัก



ญาติคาใจ หมอจิตเวชวัย60 ทำงานเมืองนอก40ปี ตกบันได ดับปริศนาคาบ้านพัก ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เม.ย.2566 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ประตูสแตนเลสหน้าบ้านถูกล็อกกุญแจเอาไว้ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ นอกจากนี้ภายในบ้านยังเลี้ยงสุนัขเอาไว้หลายตัวนิสัยดุร้ายส่งเสียงเห่าอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างง้างประตูออก ก่อนให้ญาติสนิทเจ้าของบ้านนำสุนัขเข้ากรงเนื่องจากเกรงว่าจะกัดเจ้าหน้าที่ได้

จากการตรวจสอบบริเวณทางขึ้นบันไดหน้าบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ ดร.กรรณิกา อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพแพทย์จิตเวช เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบมีบาดแผลที่ด้านหลังศีรษะ ข้างตัวพบโทรศัพท์มือถือและกุญแจบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้กู้ภัยนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 8-24 ชม.

จากการสอบถาม นางวรรอนงค์ ญาติสนิท เปิดเผยว่า ดร.กรรณิกา ผู้เสียชีวิต ทำงานเป็นแพทย์ด้านจิตเวชอยู่ที่ประเทศอังกฤษได้ประมาณ 40 ปีแล้ว และกลับมาซื้อบ้านอยู่ที่ จ.พิษณุโลกได้ไม่นาน ส่วนลูกสาวทำงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษเช่นกัน โดยผู้เสียชีวิตปกติแล้วจะอยู่บ้านพักหลังนี้กับคนงานชายหนึ่งคนที่คอยดูแลบ้านและเลี้ยงสุนัขให้ แต่ได้ขอลากลับไปเยี่ยมญาติตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ซึ่งจะกลับมาทำงานในวันที่ 28 เม.ย. แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เดินทางกลับมา

ปกติแล้วกลุ่มเพื่อนๆ ที่ชอบทำบุญด้วยกันจะทักคุยในไลน์กลุ่มทุกวัน ซึ่งผู้เสียชีวิตจะตอบกลับทันที เมื่อวันศุกร์เพิ่งได้โทรพูดคุยกันเรื่องทำบุญ แต่วันเสาร์ที่ผ่านมาทักไลน์ไปหาก็ไม่ตอบและโทรหาก็ไม่รับ เห็นผิดสังเกตจึงได้เดินทางมาดูที่บ้านพักก็พบว่านอนเสียชีวิตอย่างปริศนาอยู่หน้าบันไดบ้าน จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่ ดร.กรรณิกา ปีนขึ้นบันไดเพื่อไปดูสปริงเกอร์ที่ติดตั้งไว้บนหลังคาข้างบ้าน

มีความสูงประมาณ 7-10 เมตร ว่าทำงานตามปกติดีหรือไม่ เพราะต้องเปิดไว้เพื่อคลายร้อนให้กับสุนัขที่เลี้ยงไว้ และได้เปิดพัดลมหน้าบ้านและข้างบ้านไว้ทุกตัว แต่ที่บันไดใช้ปีนเกิดลื่นเอียงไปทางขวาทำให้ตัวของ ดร.กรรณิกา เสียหลักพลัดตกศีรษะกระแทกขอบปูนทางขึ้นบ้านชั้นสองเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังจากนี้เจา้หน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากญาติและผู้รู้จักมักคุ้นยังติดใจสงสัยในการเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ