ซูเปอร์โพล ชี้ บิ๊กตู่ โดดเด่น แก้ขัดแย้งคนในชาติ ประชาชนพอใจผลงานรัฐบาล

Home » ซูเปอร์โพล ชี้ บิ๊กตู่ โดดเด่น แก้ขัดแย้งคนในชาติ ประชาชนพอใจผลงานรัฐบาล



ซูเปอร์โพล ชี้ บิ๊กตู่ โดดเด่นแก้ขัดแย้งคนในชาติ-มุมานะอดทน ด้าน ‘อนุทิน’ เด่นทำตามที่พูดนโยบายกัญชา เผย ประชาชนพอใจผลงาน พร้อมหนุนรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง แกนนำรัฐบาลกับผลงานที่พอใจ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,008 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.

ที่น่าสนใจคือ ด้านแก้ขัดแย้งของคนในชาติ ไม่สูญเสีย ไม่มีการเผาบ้านเผาเมืองเหมือนในอดีต ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 85.0 ด้านทำตามที่พูด นโยบายกัญชา ช่วยชาวบ้านคนตัวเล็กตัวน้อย ฐานรากสังคม ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 79.0

ด้านที่โดดเด่น ช่วยเหลือบุคลากรการแพทย์ อสม. แก้วิกฤตโควิด จัดการวัคซีน ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 72.6 ด้านช่วยเหลือเกษตรกร ประกันรายได้ พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง ยางพารา และปาล์ม ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 72.3 ด้านมุมานะ อดทน ดูแลประชาชน ช่วงฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตชาติ ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 63.7

นอกจากนี้ ด้านแกนนำรัฐบาลเด่น เจรจาเศรษฐกิจสากลกับนานาประเทศ ช่วงประชุมเอเปค ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ร้อยละ 62.8 ด้านจุดยืนมั่นคง จงรักภักดี ปกป้องเสาหลักของชาติ ได้แก่ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ร้อยละ 55.1 และด้านผลงานภาพจำ ช่วยที่ดินทำกิน แก้หนี้นอกระบบ บริหารจัดการน้ำ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 44.1 ตามลำดับ

ที่น่าพิจารณาคือ จุดยืนทางการเมืองของประชาชน พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 54.7 สนับสนุนรัฐบาล มากกว่า ไม่สนับสนุนรัฐบาลร้อยละ 13.2 และกลุ่มพลังเงียบ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ร้อยละ 32.1 เหตุผลที่ ฐานสนับสนุนรัฐบาล มากกว่า ไม่สนับสนุน เป็นผลพวงจากการก่อม็อบช่วงประเทศไทยจัดประชุมเอเปค และเหตุรุนแรงในภาคใต้ ที่ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่า มีกลุ่มการเมือง พรรคการเมืองอยู่เบื้องหลัง และผลงานรัฐบาลที่พอใจของประชาชน

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง แกนนำรัฐบาลกับผลงานที่พอใจ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง แกนนำรัฐบาลกับผลงานที่พอใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ