ช้างหงอย บิ๊กตู่ หน้านิ่ง บอกกำลังใจยังดี คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ

Home » ช้างหงอย บิ๊กตู่ หน้านิ่ง บอกกำลังใจยังดี คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ



บิ๊กตู่ ถึงพรรค เจอสื่อรุมซักผลโพล รทสช.พ่ายกระเจิง เมินผลโพลอยู่แค่ช่วงรายงานนับคะแนน ยันกำลังใจยังดี ไม่ขอฝากถึงพรรคอันดับ 1-2 พ้อคนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 14 พ.ค.2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาถึงพรรคด้วยสีหน้านิ่ง โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า

ทันทีที่รถยนต์จอดพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือไหว้สวัสดีบรรดาแฟนคลับ ที่มารอให้การสนับสนุน ที่บริเวณหน้าพรรค ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนใจกระทันหัน โดยไม่เข้าตามเส้นทางที่ทางพรรคได้จัดไว้ให้ แต่ได้เดินอ้อมไปทางข้างหลังรถยนต์และเข้าทางซอกบริเวณด้านหน้าศาลพระภูมิ ซึ่งเป็นทางแคบ ทำให้เกิดการชุลมุน เนื่องจากช่างภาพและสื่อมวลชน ได้กรูกันเข้าไปเพื่อบันทึกภาพและทำข่าว ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถเดินได้สะดวก จึงกล่าวขึ้นว่า “ใจเย็นๆ”

เมื่อถามถึงผลโพลแต่ละสำนักที่เปิดผลสำรวจหลังปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ในอันดับ 3-4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ดูผลโพล ตอนนี้เขาเรียกว่ารายงานผลการนับคะแนน เขาไม่เรียกว่าโพล ผู้สื่อข่าวถามว่าจากผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในอันดับ 3-4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน

เมื่อถามว่ากำลังใจของท่านยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีแน่ ดีแน่นอน ก็ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทยนั่นแหละ คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคผลโพลอยู่อันดับ 1-2 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ไม่บอก จะไปบอกอะไรเขาเล่า ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร

เมื่อถามว่าจะขอบคุณอะไรประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้วไง ขอบคุณประชาชนทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินท่ามกลางวงล้อมสื่อใกล้ถึงประตูทางเข้าพรรคซึ่งเป็นกระจก จึงทำให้เกิดชุลมุนวุ่นวายอีกครั้ง จนรปภ. ต้องบอกให้ระมัดระวังพร้อมขอทางสื่อเพื่อเปิดให้พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไป

อย่างไรก็ตาม แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น 5 ของที่ทำการพรรคแล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน พร้อมชูมือโดยกล่าวว่า “แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยจากพรรคอื่นก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำดีที่สุดแล้วแล้ว แต่ยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ