ช้างศึก ยกทัพกลับถึงไทย – มาโนปล่อยพักก่อนเตรียมพร้อมบู๊ฟิลิปปินส์

Home » ช้างศึก ยกทัพกลับถึงไทย – มาโนปล่อยพักก่อนเตรียมพร้อมบู๊ฟิลิปปินส์



ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางกลับจากมาเลเซีย ถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังโชว์ฟอร์มถล่มบรูไน ด้านมาโน โพลกิง ปล่อยพักก่อนเตรียมบู๊ฟิลิปปินส์แมตช์ที่สอง

ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของมาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิเลียน ที่เพิ่งถล่มเอาชนะบรูไน 5-0 ประเดิม 3 คะแนนแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” เมื่อ 20 ธ.ค. พร้อมกับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชเดินทางกลับถึงไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมลงสนามนัดที่สองกลุ่มเอ พบกับฟิลิปปินส์

  • สมาคมบอล เปิดรับสมัครกกต.นายกลูกหนังใหม่ – พร้อมแจงคุณสมบัติ

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเดินทางกลับของเราวันนี้ เจอปัญหาไฟลต์ดีเลย์ ทำให้นักเตะหลายคนอาจมีอาการล้า เราเลยพักการซ้อม 1 วัน และหลังจากนั้นเราจะมาเตรียมความพร้อมของนักกีฬาทั้งหมดให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป”

“เราได้ติดตามการเล่น คู่ของกัมพูชา กับ ฟิลิปปินส์ เช่นกัน เห็นได้ชัดว่า กัมพูชา ทำผลงานได้ดี เราเองพอมีข้อมูลของฟิลิปปินส์ อยู่บ้างแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก อยากให้แฟนบอลมาเชียร์เรา เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับเรา ถึงตอนนี้เรามั่นใจ เพราะว่าเราได้พัก 3 วันเต็มๆ และเชื่อมั่นในทีมเสมอ”

“แน่นอนว่านักเตะทุกคนเล่นเต็มที่เพื่อประเทศชาติของเรา การได้ยินเสียงเชียร์จากแฟนบอล จากข้างสนามจะช่วยเราได้เยอะ”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับฟิลิปปินส์ ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 26 ธ.ค. เวลา 19.30 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ