ชูวิทย์ ส.ส.เพื่อไทย ยันไม่ใช่งูเห่า ชี้ระบบลงคะแนนผิดพลาด แนะใช้วิธียกมือโหวต

Home » ชูวิทย์ ส.ส.เพื่อไทย ยันไม่ใช่งูเห่า ชี้ระบบลงคะแนนผิดพลาด แนะใช้วิธียกมือโหวต

ชูวิทย์ ส.ส.เพื่อไทย ยันไม่ใช่งูเห่า ชี้ระบบลงคะแนนผิดพลาด กดไม่ไว้วางใจเฉลิมชัยแต่กลับกลายเป็นไม่ลงคะแนนเสียง แนะใช้วิธียกมือโหวต

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงยืนยันการลงมติตามญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ยืนยันว่าตนกดปุ่มสีเขียว คือการเห็นด้วยกับญัตติของพรรคร่วมฝ่ายค้านในการไม่ไว้วางใจ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งภายหลังการรายงานผลลงมติปรากฎว่าตนไม่ลงคะแนนเสียง 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาตนได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านคือการไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมาโดยตลอด แต่พอมาถึงการลงคะแนนเสียงของเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตนก็กดเห็นด้วยกับญัตติตามมติของพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ประชาชนและหลายฝ่ายมองว่าตนเป็นผู้งูเห่า ว่าตนยืนยันในการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ยืนเคียงข้างประชาชนและฝ่ายประชาธิปไตยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2538 จนถึงวันนี้เป็น ส.ส.มาแล้ว 9 สมัย โดยตนรักและให้กำลังใจประชาชนที่รับผลกระทบจากการบริหารราชการของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งประชาชนลำบาก พืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ลูกหลานคนไทยตกงาน ผู้ป่วยโควิดไม่มีโรงพยาบาลรักษา เสียชีวิตไม่มีเมรุเผาศพ 

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากระบบการลงคะแนนเสียงที่ผิดพลาด โดยส่วนตัวมองว่าวิธีในการลงคะแนนเสียงที่ดีที่สุดควรจะเป็นแบบยกมือ ซึ่งเป็นวิธีที่สะอาด และทุจริตยากที่สุด ซึ่งการลงคะแนนเสียงแบบอิเล็กทรอนิกส์แม้ว่าจะเป็นวิธีการที่ทันสมัยแล้วรวดเร็ว แต่ก็มีความผิดพลาดทางระบบและมีปัญหาเรื่องการกดบัตรแทนกัน แต่ส่วนตัวมองว่าถ้าจะให้ดีที่สุดการลงคะแนนเสียงควรจะใช้แบบยกมือ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้ทำเรื่องยืนยันการลงมติผ่านระบบสารบรรณของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งไปยังชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และหลังจากนี้จะเดินทางไปยังพรรคเพื่อไทยเพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พรรคเพื่อไทยทราบว่าตนไม่ใช่งูเห่า และไม่ได้โหวตสวนมติพรรค

  • “ยุทธพงศ์” ย้ำรายชื่อ 7 ส.ส.เพื่อไทยโหวตสวนมติ โทษถึงขั้นไล่ออก เชิญหาพรรคใหม่ได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ