ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี วางแล้วข้อเสนอรอบสองซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Home » ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี วางแล้วข้อเสนอรอบสองซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่กาตาร์ ยังไม่ตกขบวนเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวทำการวางข้อเสนอรอบใหม่แล้ว

สำนักข่าวสกายสปอร์ตส์รายงานว่า ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ ทำการยืนยันวางข้อเสนอฉบับปรับปรุงใหม่เพื่อเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดให้กลุ่มทุนยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์รอบแรกไปแล้ว จากนั้นจึงกำหนดเส้นตายยื่นข้อเสนอใหม่ฉบับปรับปรุงรอบสองไม่เกินเวลา 21.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกัน 04.00 น. เข้าสู่เช้าวันที่ 23 มีนาคม ของไทย)

อย่างไรก็ตาม เรน กรุ๊ป บริษัทที่ดูแลเรื่องการเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าไม่มีการยื่นข้อเสนอจากทางชีกจัสซิม และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายขอให้มีการยืดระยะเวลาเป็นพิเศษ ซึ่งคำร้องขอได้รับการอนุมัติ

โดยเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ฝั่งของแรตคลิฟฟ์แถลงว่าทำการวางข้อเสนอใหม่ไปเรียบร้อย ขณะที่ โธมัส ซิลเลียคุส นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ก็เปิดเผยว่าตนได้ทำการยื่นข้อเสนอใหม่ให้แมนฯ ยูไนเต็ดแล้วเช่นกัน

รายงานข่าวระบุว่า ข้อเสนอใหม่ของชีกจัสซิมในรอบนี้ตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 5,000 ล้านปอนด์ ขณะที่ทางตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวนักธุรกิจอเมริกันที่เป็นเจ้าของแมนฯ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน น่าจะต้องการไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านปอนด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ