ชาวบ้าน โวยหนัก เจอต้นขั้ว บัตรเลือกตั้ง ถูกทิ้งในกองขยะ วอน กกต. ชี้แจงด่วน

Home » ชาวบ้าน โวยหนัก เจอต้นขั้ว บัตรเลือกตั้ง ถูกทิ้งในกองขยะ วอน กกต. ชี้แจงด่วน

6บัตรเลือกตนั้ง

ชาวบ้าน โวยหนัก หลังเจอต้นขั้ว บัตรเลือกตั้ง เขต 10 อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกทิ้งในกองขยะ วอน กกต. ตรวจสอบและ ชี้แจงด่วน

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ทางด้านผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 33 วินาที เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้า ที่ทำการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อชาวบ้านพบเจอ ต้นขั้ว บัตรเลือกตั้ง ทั้งสีม่วงและสีเขียว กองอยู่ที่กองขยะ กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมสูงถึง 7 แสนวิวแล้ว พร้อมคอมเมนต์มากมายที่เข้ามาแสดงความเห็น เรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน

  • จับแล้ว! ชายคลั่ง กราดยิง ซ.นวลจันทร์ เผย เครียดกลัวครอบครัวแย่งสมบัติ
  • สาวเกาหลี ซื้อลอตเตอรี่ แก้เซ็ง หลังทะเลาะกับสามี ฟลุคถูกรางวัล46ล้านบาท
  • เรืองไกร ไม่หยุด! จ่อยืนหลักฐานเพิ่ม ปม หุ้นสื่อ ITV พิธา พรรคก้าวไกล

ประเด็นดังกล่าวถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ พร้อมทั้งตั้งคำถาม และ ข้อสงสัยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น บางก็ว่า “ต้องดูก่อนว่า เป็นบัตรเสียหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ กกต. ต้องมีคำตอบครับ” / “ต่อให้เป็นบัตรดีก็ไม่ควรทิ้งขยะครับ บัตรเลือกตั้งถือเป็นเอกสารสำคัญมากๆ ไม่รู้ว่าจะมีใครเอาไปใช้ประโยชน์อะไร ถ้าไม่ใช้แล้วควรมีขั้นตอนในการทำลายทิ้ง ไม่ใช่โยนลงถังขยะ” / “ไม่รู้ว่าคืออะไร แม้ว่าจะเป็นบัตรเสีย ก็ไม่ควรไปอยู่ในกองขยะ กกต.ต้องมีระบบจัดการที่ดีกว่านี้ไม่ใช่หรอ” / “เหมือนบัตรที่ยังไม่ได้ลงคะแนนนะ” มากมายความคิดเห็นจากฝั่งโลกออนไลน์

S 25321509

โดยทางด้านสื่อใหญ่อย่าง amarintv เผยถึงประเด็นระบุว่า สอบถามสรุปว่าบัตรนี้คือบัตรอะไร เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าเป็นบัตรเลือกตั้งที่ฉีกแล้ว ก็เลยรวมๆ เอาไว้ แต่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คนเดิมได้แจ้งไว้ว่าบัตรนี้เป็นบัตรต้นขั้ว เจ้าหน้าที่อ้างว่า แจ้งผิดบ้างไม่ได้หรือไง เพราะพี่งานเยอะ ซึ่งตนก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ควรจะแจ้งข้อมูลที่เท็จจริง ถูกต้อง ครบถ้วนให้กับประชาชนได้รับรู้ ทั้งนี้ยังพบบัตรเลือกตั้งสีเขียวกับสีม่วงภายในกองขยะ และมีหีบบัตรเลือกตั้งอยู่ 1 หีบ อยู่ในกองขยะเช่นกัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ