ชาวบ้านผวา เจ้าของหมา ปล่อยกัดคนในหมู่บ้านกว่า 30 ราย ล่าสุดไล่กัดเด็ก 6 ขวบ

Home » ชาวบ้านผวา เจ้าของหมา ปล่อยกัดคนในหมู่บ้านกว่า 30 ราย ล่าสุดไล่กัดเด็ก 6 ขวบ



ชาวบ้านผวา เจ้าของหมา ปล่อยกัดคนในหมู่บ้านกว่า 30 ราย ล่าสุดไล่กัดเด็ก 6 ขวบ เจ้าหน้าที่ลงตรวจก็เอาตัวที่ดุไปซ่อน วอนช่วยแก้ไข

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านบึง หมู่ที่ 6 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่า โดนสุนัขที่มีเจ้าของจำนวนหลายตัวกัดชาวบ้านในหมู่บ้านมาแล้วกว่า 30 ราย ล่าสุดไล่กัดเด็กอายุ 9 ขวบ จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อมวลชนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำสุนัขออกไปจากหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตามที่ได้รับร้องเรียน พบ น.ส.สิริวัศยา ตระกูลโชติศักดิ์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่โดนสุนัขกัด และชาวบ้านที่เคยโดนสุนัขกัด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าว ชื่อนางนารี แต่ไม่พบเจ้าของสุนัขและตัวสุนัข ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทย

ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ทุกครั้งที่มีสุนัขกัดคน เจ้าของสุนัขจะนำสุนัขไปซ่อนเอาไว้ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าถึงลำบาก เพราะเป็นสุนัขที่ดุมาก พอถึงเวลาก็จะเข้าบ้านพร้อมกับสุนัขที่เลี้ยง แล้วปล่อยให้กัดคนที่สัญจรไปมาเป็นประจำ เพราะบ้านคนที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าวอยู่ติดกับถนนเส้นหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ และนักเรียนก็ใช้เส้นทางนี้ไปโรงเรียนเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ อบต. เคยลงพื้นที่พูดคุยให้เจ้าของสุนัขสร้างกรงขังเอาไว้ แต่เจ้าของสุนัขก็ยังปล่อยสุนัขออกมากัดคนอีก จนครั้งนี้ได้กัดเด็กวัย 9 ขวบที่วิ่งเล่นบนถนนทำให้ชาวบ้านหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน เพราะสุนัขกัดชาวบ้านไปมากกว่า 30 ราย แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้ จึงอยากจะวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือให้นำสุนัขออกไปจากหมู่บ้านอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวเจ้าของสุนัขมาหาแนวทางแก้ไขร่วมกันต่อไป

น.ส.สิริวัศยา ตระกูลโชติศักดิ์ อายุ 42 ปี แม่ของเด็กที่โดนสุนัขกัด เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาเพราะว่าตอนนี้เดือดร้อนมาก เขาเลี้ยงหมาไว้หลายตัวมาก แล้วกัดคนในหมู่บ้าน ประมาณ 30-40 คนแล้ว สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ถ้าวิ่งผ่านหน้าบ้านก็จะวิ่งไล่กัดหมด แล้วก็ไปรื้อข้าวของชาวบ้าน เพราะว่าเลี้ยงหมาเยอะแล้วให้อาหารไม่พอ สุนัขก็จะไปวิ่งไปรื้อขยะทั่วหมู่บ้าน

น.ส.สิริวัศยา กล่าวต่อว่า บ้านตนซึ่งอยู่ติดกับป้าอายุ 83 ปีก็โดนสุนัขรุมกัด รวมถึงแม่และพี่ชายของตนก็โดนสุนัขรุมกัดด่งบ ล่าสุดเมื่อวานลูกชายตนก็โดน ร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงานก็ไม่มีใครลงมา เมื่อวันก่อนโทรไปแจ้ง อบต. เขาบอกว่าเจ้าของสุนัขไม่ให้ความร่วมมือ และไม่สามารถจัดการอะไรได้ ตนเดือดร้อน เพราะบ้านอยู่ใกล้ ใครมาบ้านตนจะจอดรถ ยังไม่กล้าจอดเลย ต้องวิ่งเข้าไปหลบในรถ เพราะสุนัขวิ่งมารุมเป็นฝูงเลย พอ อบต.จะไปตรวจสอบบ้าน แกจะเอาหมาตัวดุๆ ไปซ่อนไว้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ