ชายวัย 60 ปี แขวนคอดับปริศนา กับขื่อหลังคาบ้าน พบเสาปูนมัดติดร่าง

Home » ชายวัย 60 ปี แขวนคอดับปริศนา กับขื่อหลังคาบ้าน พบเสาปูนมัดติดร่าง
ดับปริศนา (1)-min

ชาย 60 ปี ผูกคอดับปริศนา กับขื่อหลังคาบ้าน โดยมีเสาปูนยาวเกือบ 2 เมตร มัดติดกับร่าง คาดเครียดจากโรคประจำตัว

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23.30 น วันที่ 2 เมษายน 2567 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตผูกคอ ที่ บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ซอยเพชรหึงษ์ 33 หรือ แยกย่อยซอยวัดราษฎร์รังสรรค์ 11 ถนนเพชรหึงษ์ ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุ

เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณหลังบ้าน พบชาวบ้าน และ ฝ่ายปกครอง ยืนดูที่เกิดเหตุ โดยพบผู้เสียชีวิตผูกคอ ทราบชื่อต่อมา นายสุพรชัย คำแพง อายุ 60 ปี ยังห้อยอยู่ที่ขื่อหลังคานอกตัวบ้านด้านหลัง โดยใช้เชือกผ้าลากรถสีส้ม ยาวประมาณ 2 เมตร ผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคาบ้าน ชั้น 2 และ ข้างตัวผู้ตายยังพบเสาปูน ยาวประมาณ 2 เมตร ผูกติดกับร่างผู้เสียชีวิต โดยมี เชือกผ้าร่มสีน้ำเงิน ผูกเสากับร่างผู้ตาย ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 7 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังในการนำร่างลงมาสู่ด้านล่าง โดยบนบ้านชั้น 2 พบโต๊ะไม้สูงประมาณ 40 ซม วางอยู่ริมหน้าต่าง และ พบรองเท้าแตะ สีดำ จำนวน 1 คู่ รวมถึงครบรอก จำนวน 1 ชุด คาดว่าน่าจะใช้ ยกเสาปูนขึ้นมาเพื่อมัดกับตัวผู้ตาย

ดับปริศนา-4
ดับปริศนา-5-min

จากนั้นทางที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สินเป็นอย่างใด ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จากนั้นทางตำรวจจึงมอบศพให้มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง จากนั้นจะมอบศพให้ญาติรับไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

  • ไร้ทุกข้อมูล! ชายนิรนาม กระโดดชานชาลา รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ดับปริศนา 
  • ระทึก! แผ่นดินไหว กลางเมืองไต้หวัน 7.4 แมกนิจูด อาคารพังถล่ม
  • บิ๊กโจ๊ก ลั่น! นี่เพิ่งเริ่มต้น ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว และ บริเวณบ้านข้าง ๆ ก็เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน ส่วนสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ คาดว่า ผู้ตายน่าจะเครียดด้วยโรคประจำตัว จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

นายวิเชษฐ์ ชัยสวัสดิ์ อายุ 58 ปี คนที่พบคนแรก เล่าว่า ช่วงประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ตนกำลังจะนอน จึงออกมาปิดหน้าต่าง ตาเหลือบไปเห็นสิ่งผิดปกติ เห็นมีวัตถุบางอย่างห้อยอยู่ข้างๆบ้านของผู้ตาย ตนจึงส่องไฟไปดู พบผู้ตายผูกคออยู่ ตนตกใจมากจึงเรียกแฟนให้ออกมาดู และ พยายามจะเข้าไปช่วย แต่ก็เห็นว่าผู้ตายตัวเริ่มเขียวแล้ว คิดว่าน่าจะช่วยไว้ไม่ทันจึงโทรแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัยให้เข้ามาช่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ทุ่ม ตนได้ยินเสียงดังมากแต่ก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร เพราะผู้ตายชอบปิดประตูเสียงดัง ตนนึกว่าเขาปิดประตูนอนใจไม่ได้ใส่ใจ ก็มาเห็นอีกทีตอน 4 ทุ่มครึ่งว่าผูกคอไปแล้ว

ดับปริศนา-3-min

โดยปกติตนก็จะคอยดูผู้ตายอย่างห่างๆ เขามีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง และ คาดว่าเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวจากที่เขาไปตรวจมาที่โรงพยาบาล ยังมีความทรงจำที่หายไปและยังหลงลืมอีกด้วย หลังเกษียรคนตายอยู่คนเดียวในบ้านไม่มีครอบครัว เมื่อวานนี้มีคนมาเล่าให้ฟังว่า คนตายจะผูกคอวันนี้แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะทำจริง

นายประจวบ เข็มทอง กำนันต.บางกะเจ้า เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านมีคนผูกคนเสียชีวิต ตนจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้เข้าตรวจสอบ พบผู้ชายใช้แท่นปูนถ่วงและใช้เชือกผูกมัดกับคอตัวเอง ทิ้งตัวลงมาจากขื่อนอกบ้าน จากการสอบถามญาติ ทำให้ลงรู้ว่าผู้ตายอาศัยอยู่คนเดียว ไม่เคยมีปัญหากับใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ