'ชัยวุฒิ' ป้อง 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่แค่ทํางาน ปัดหาเสียง ลั่นไม่เกี่ยวการเมือง

Home » 'ชัยวุฒิ' ป้อง 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่แค่ทํางาน ปัดหาเสียง ลั่นไม่เกี่ยวการเมือง



‘ชัยวุฒิ’ ป้อง ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่แค่ทํางาน ปัดหาเสียง ลั่นไม่เกี่ยวการเมือง ไร้ ส.ส.ปราศรัย อู้อี้ตอบอนาคตการเมือง บอกตัดสินใจแล้ว

วันที่ 27 ธ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ในต้นเดือน ม.ค. 2566 ถือเป็นการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ ว่า “ไม่เกี่ยวกัน เป็นการลงพื้นที่ของรัฐบาล นายกฯ ไปติดตามงานและสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ไม่เกี่ยวกับการเมือง”

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้มีนัยการหาเสียง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนว่าไม่เกี่ยว อย่างนายกฯ เพิ่งไป จ.เชียงราย เพื่อติดตามงานของรัฐบาล เป็นหน้าที่ ไม่มีเรื่องการเมือง

เมื่อถามว่าไม่มีการหาเสียงตอนลงพื้นที่ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มี นายกฯ ไปก็เป็นการทำงาน มีเรื่องสมาร์ทฟอร์มของกระทรวงดิจิทัลฯ ที่ทำร่วมกับมูลนิธิสมเด็จย่า ไม่มีการหาเสียง ไม่มีนักการเมือง การหาเสียงต้องหมายความว่าต้องมี ส.ส. มีการปราศรัยทางการเมือง ซึ่งไม่มีเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่าการแยกกันของ 2 ป. จะเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคร่วมรัฐบาลก็ตัดคะแนนกันหมดเวลาหาเสียง เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วเหมือนกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ถ้าลงก็ต้องตัดคะแนนกันเองเหมือนกัน ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เมื่อถึงเวลาไม่มีคำว่าพันธมิตรหรือจับมือกัน ต่างคนต่างหาเสียง ทำตามกติกา อยู่ที่ประชาชนจะเลือกพรรคใด

เมื่อถามว่าจะตัดสินใจได้เมื่อไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนตัดสินใจไปแล้ว ก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่าคิดหนักหรือไม่ในการอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้คิดอะไร ทำงานปกติ

เมื่อถามย้ำว่ายังไม่คิดเรื่องการย้ายพรรคใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่าเลือกแล้วใช่หรือไม่ว่าอยู่กับพล.อ.ประวิตร นายชัยวุฒิปฏิเสธที่จะตอบคำถามและขึ้นรถกลับทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ