ชัยชนะ ตอบแล้ว ปมขน 16 ส.ส. ประชาธิปัตย์ ขอร่วม รัฐบาลก้าวไกล

Home » ชัยชนะ ตอบแล้ว ปมขน 16 ส.ส. ประชาธิปัตย์ ขอร่วม รัฐบาลก้าวไกล



ชัยชนะ ดับข่าวขน 16 ส.ส. ประชาธิปัตย์ ติดต่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ยืนยัน ไม่จริง เผย “4 ทำ 3 ไม่” ชี้ รอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตัดสินใจ

วันที่ 19 พ.ค.2566 นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส. พรรคปชป. โดยมีการระบุว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคปชป.พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส. สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคฯดูแลภาคใต้ และตน เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกมส์

นายชัยชนะ กล่าวยืนยันว่า กระแสข่าวนี้ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ก็พอเข้าใจว่า ที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา เป็นเพราะประชาชนอยากทราบถึงจุดยืนของพรรคปชป.ว่าในเมื่อมีกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการอยู่ และมีบางพรรคที่ได้แสดงจุดยืนไปแล้ว ทางพรรคปชป.จะมีความคิดเห็นอย่างไร

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ถูกพาดพิงว่า เป็นคีย์แมนหลักในการติดต่อเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังมีการจัดตั้งอยู่นี้ ก็ต้องขอชี้แจงว่า การที่พรรคปชป.ได้ ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการมาเพียง 24 – 25 คนนั้น แสดงให้เห็นถึงคำตอบของประชาชน ที่อยากให้พรรคปชป. เดินไปทางไหน ซึ่งที่ผ่านมา จุดยืนของพรรคปชป.ในการหาเสียง โดยเฉพาะ “4 ทำ 3 ไม่”

“คือ จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งและยั่งยืนสืบไป ทำประชาธิปไตยสุจริต ทำประชาธิปไตยท้องอิ่ม ตามแนวทาง “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะขจัดยาเสพติดให้หมดไปด้วยแนวทางตาต่อตาฟันต่อฟัน สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมกับ ไม่เลิก มาตรา 112 ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชั่น” นายชัยชนะ กล่าว

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจว่า พรรคปชป.จะไปในทิศทางใดนั้น ก็จะต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุมร่วมกับ ส.ส.ชุดใหม่ ที่จะภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ