ชวน ไม่วิจารณ์ปม 'สุชาติ' ตบรองนายก อบจ. ชี้ต้องมีคนร้อง ถึงตั้งกก.จริยธรรมสอบ

Home » ชวน ไม่วิจารณ์ปม 'สุชาติ' ตบรองนายก อบจ. ชี้ต้องมีคนร้อง ถึงตั้งกก.จริยธรรมสอบ



ชวน วอน อย่าวิจารณ์ ปม “สุชาติ” ตบรองนายก อบจ กลางงานศพ เหตุยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เผย ต้องมีคนร้องก่อน ถึงตั้งกรรมการจริยธรรมตรวจสอบได้

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 28 พ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือส.จ.เปี๊ยก รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.เขต 3 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่าถูกนายสุชาติ ตบเข้าที่ขมับซ้าย ระหว่างร่วมงานฌาปนกิจ ที่วัดทุ่งส่อหงษา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายชวน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริง ไม่ขอพูดถึงหรือวิจารณ์ โดยตนเพิ่งดูข่าวแค่ตอนเช้า และยังไม่ได้พูดคุยกับนายสุชาติ แต่จะมีการพบกันวันพุธนี้ (30 พ.ย.) เพื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายชวน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขออย่าเพิ่งวิจารณ์ เนื่องจากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการจริยธรรมสอบสวนเรื่องนี้หรือไม่นั้น ต้องรอให้มีคนร้องเข้ามาก่อน ทั้งนี้ เวลา 13.30 น. ของวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ