ชวน แจงวุ่น ยันตร.สภาฯ ขอเองเครื่องแบบใหม่ กันครหา ให้ใส่หลังตัวเองพ้นวาระ

Home » ชวน แจงวุ่น ยันตร.สภาฯ ขอเองเครื่องแบบใหม่ กันครหา ให้ใส่หลังตัวเองพ้นวาระ



ชวน ยันเป็นความประสงค์ ตร.สภาฯ ตัดเครื่องแบบใหม่ เผยฝ่ายการเมืองช่วยกันเรี่ยไรเงิน กันครหาสิ้นเปลือง ให้ใส่หลังตัวเองพ้นวาระ

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 20 มิ.ย.2565 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงรัฐสภาการสั่งตัดชุดตำรวจรัฐสภาใหม่ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ เนื่องจากชุดที่ใส่อยู่ปัจจุบันใช้ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้นว่า เป็นความประสงค์ของฝ่ายตำรวจ โดยสอบถามความเห็นว่าส่วนใหญ่ต้องการอย่างไร เพราะอยู่ดีๆ จะไปสั่งให้เปลี่ยนไม่ได้ เราคิดว่าเรื่องเป็นภาระ จึงต้องมีบทเฉพาะกาลออกมาว่า จะใช้ชุดเดิมจนกว่าจะครบอายุของชุดปัจจุบัน

ส่วนที่มองเป็นการสิ้นเปลืองนั้น เป็นเรื่องที่ต้องตัดใหม่ เพราะเป็นความประสงค์ของฝ่ายตำรวจเอง แต่ความเห็นนั้นก็ไม่ได้ 100% เพราะมีบางคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ตนได้ถามเรื่องนี้และทราบว่าฝ่ายการเมืองก็จะช่วยกันเรี่ยไรเงินเพื่อตัดเครื่องแบบ

“พวกเราคงไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ในสภาฯ บางฝ่าย ฝ่ายการเมืองเขาช่วยออกให้ อย่างเสื้อนอกสีน้ำเงินของตำรวจสภาฯ ไม่ได้ใช้เงินส่วนตัว แต่เป็นฝ่ายการเมืองช่วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องภายใน และเตือนให้เขาซักบ้างเพราะมีอยู่ตัวเดียว แต่เรื่องด่วนเราก็คิดว่าจำเป็นใช้ แต่คงไม่ทันในยุคผม จึงมีบทเฉพาะกาลไว้ ให้วาระผมพ้นไปแล้ว” นายชวน กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ