ชลน่าน พรรคเพื่อไทย แจงปม ประธานสภา ลั่นจะเร่งหารือ โดยยึดประชาชนเป็นหลัก

Home » ชลน่าน พรรคเพื่อไทย แจงปม ประธานสภา ลั่นจะเร่งหารือ โดยยึดประชาชนเป็นหลัก

พรรคเพื่อไทย

หมอชลน่าน พรรคเพื่อไทย แจงปมดราม่า ประธานสภา หลัง ส.ส.อดิศร พาดพิง ก้าวไกล ลั่น จะเร่งหารือ หาข้อยุติ โดยยึดความรู้สึกของประชาชนเป็นหลัก

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เกิดกระแสดราม่าหลัง นายอดิศร ส.ส.เพื่อไทย แบบบัญชีรายชื่อ พาดพิง พรรคก้าวไกล ปมตำแหน่งประธานสภาฯ โดยในวันนี้ทาง พรรคเพื่อไทย นำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมด้วย ส.ส.เพื่อไทย ไปรายงานตัวที่สภา ซึ่ง นายอดิศร บุคคลที่นักข่าวจับตามมองรุมกันสัมภาษณ์ โดยอดิศรยังยืนยันคำเดิมว่า ตำแหน่งประธานสภา ควรเป็นของเพื่อไทย ไม่ควรยกให้ก้าวไกล

พรรคเพื่อไทย-1-1

งานนี้ ทำเอากระแสเริ่มตีกลับทั้งทาง ตัว ส.ส. เอง ลามไปถึง พรรคเพื่อไทย ต่อมา นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ตนยอมรับว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อยุติเรื่องตำแหน่ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะระมัดระวังไม่ให้ปัญหาบานปลายจนเป็นความขัดแย้ง และจะหารือโดยคำนึงถึงความรู้สึกของทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชน รองลงมาคือ สส. พรรค และสุดท้ายคือ พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่า เมื่อพรรคมีมติออกมาแล้ว สส.ทุกคนจะเคารพมติพรรค”

  • ‘นรเศรษฐ์’ ถาม ‘อดิศร’ ปม พระบวชใหม่ ลั่น! ‘อุ๊งอิ๊ง – เศรษฐา’ ไม่ใช่เหรอ?
  • ‘เฉลิม’ ซัดใคร? ที่พูดมามัน “โง่” อยากได้ประธานสภาฯ แต่ไม่รู้ การเมือง
  • กระแสตีกลับ อดิศร เพื่อไทย หลังแซะ ก้าวไกล ปมเรื่อง ประธานสภา

ประเด็นดราม่าเรื่องดังกล่าว สืบเนืองจาก เมื่อวันที่ (21 มิ.ย. 66) ได้มีการจัดประชุมสัมมนา โดย นายอดิศร ได้แสดงความคิดเห็นว่า ผมยืนยันว่าศักยภาพของเรา เรามีบุคลากรที่เหมาะสม ผมไม่อยากเห็นพระบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาส เรามีบุคลากรเยอะ อย่าไปยอมให้เขาง่าย เราอย่าไปห่วงความรู้สึกเขา คุณจะเป็นพรรคก้าวไกล หรือพรรคเพื่อไทย เรื่องประธานสภาถึงอย่างไรผมคิดว่าต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้รัฐบาลผสมเดินทางไปสู่การแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม และไม่สามารถยกมือให้พระบวชใหม่ได้

พรรคเพื่อไทย-2-2

หลังจากคำพูดดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสเริ่มตีกลับ จนเกิด #อดิศร บนทวิตเตอร์ เมื่อเข้าไปสำรวจดูพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกไม่โอเคกับสิ่งที่ นายอดิศร พูดออกมาเช่นนั้น พร้อมกับตำหนิการทำงานของทีมบริหารของพรรคเพื่อไทยที่ไม่สามารถควบคุมลูกพรรคได้ ซึ่งประชาชนมองว่าการที่นายอดิศรยิ่งออกมาพูดมากเท่าไรทำให้คะแนนเสียงลดลงเรื่อยๆ และเริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวพรรคเพื่อไทย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ