ชลน่าน ตอบแล้ว ปม คำพูดในดีเบต ลั่น จำได้ รอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน

Home » ชลน่าน ตอบแล้ว ปม คำพูดในดีเบต ลั่น จำได้ รอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อน

ชลน่าน

ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบปมคลิปกระแสร้อน หลัง นายศิธา นำมาเผยแพร่ ลั่น จำได้ดี สถานการณ์ขณะนั้นเป็นเหตุการณ์จริง ไม่ปฏิเสธ

จากการสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากการโหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ในวันที่ (19 ก.ค. 66) ที่ผ่านมาไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่อจากตัว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ พรรคเพื่อไทย รับไม้ต่อในการจัดตั้งรัฐบาล และมีการแสดงความคิดเห็นจนประชาชนเข้าใจว่า “ไม่เอาพรรคก้าวไกล” และตกเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงการเชิญ พรรคการเมือง ที่อยู่นอกเหนือ 8 พรรคเข้าหารือถึงการ “จัดตั้งรัฐบาล”

2-2

โดยในวันนี้ 23 กรกฎาคม 2566 ที่ พรรคเพื่อไทย ได้มีการเปิดบ้านต้อนรับ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหารือแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาล โดยทาง นายวราวุธ ก็ได้แสดงจุดยืนของพรรคตนเองเป็ฯที่เรียบร้อย ทั้งนี้ การเข้าเข้าพบปะกันเป็นเพียงการหารือเท่านั้น ไม่ได้เป็นการเชิญชวนเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด โดยทางก้าวไกล ยังถือว่าเป็น 1 ใน 8 พรรคร่วมรัฐบาลอยู่

  • เพจดัง เปิดโหวต คำพูด ชลน่าน เพื่อไทย ยอมไหม ถ้าลุงรักษาการณ์ต่อ
  • พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ ชี้ ไม่ร่วมงาน ก้าวไกล ไม่ใช้แค่เรื่อง ม.112
  • ธเนศวร์ ซัด เพื่อไทย แน่มาจากไหน ไม่ฟังเสียงของประชาชน แม้แต่น้อย

หลังจากหารือเสร็จสิ้น ทางพรรคเพื่อไทย และ พรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ในช่วงท้ายของการแถลง นักข่าวได้สอบถาม หมอชลน่าน ถึงคลิปบนเวทีดีเบตก่อนการเลือกตั้ง ที่นายศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย นำมาเผยแพร่ว่ายังจำคำพูดของตนเองได้หรือไม่ ทางด้าน ชลน่าน ก็ได้ตอบว่า “ตนเองจำได้ ยิ่งมีการนำคลิปมาเผยแพร่ยิ่งจำได้ดี ในสถานการณ์ขณะนั้นเป็นเหตุการณ์จริง ไม่ปฏิเสธ แต่ถามว่าจะมีเหตุการณ์ข้างหน้าหรือไม่ รอให้สถานการณ์จริงมันเกิดจะได้พิจารณาตอบ”

ชลน่าน-7

ทั้งนี้ คลิปที่กลายเป็นกระแส คือ คลิปบนเวทีดีเบตรายการหนึ่ง โดย หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มีการพูดบนเวทีอย่างชัดเจนว่า ทางพรรคเพื่อไทย จะไม่จับมือกับลุง ซึ่งหากผิดคำพูด ในฐานะหัวหน้าพรรค ตนเองยินดีลาออกจากพรรคเพื่อไทย แสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตอนนี้ประชาชนหวั่นจากการเชิญพรรคอื่นๆเข้าร่วมหารือ จึงแห่ตั้งคำถามเพื่อเตือนหมอชลน่านถึงคำพูดที่เคยกล่าวไว้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ