ชบาแก้ว ยกทัพตรวจโควิด-19 ก่อนบินล่าทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31

Home » ชบาแก้ว ยกทัพตรวจโควิด-19 ก่อนบินล่าทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31



ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองเท่านั้น

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลปิยเวช ก่อนเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม เพื่อแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยการตรวจโควิด-19 ครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรับเอกสารเพื่อเดินทางไปยังต่างประเทศ

ภายหลังการตรวจ วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองหลังของทีมกล่าวว่า “เรื่องของการฝึกซ้อม 1 เดือนที่ผ่านมา เราทุกคนซ้อมเต็มที่ รวมถึงน้องๆที่ขยับเข้ามาใหม่ก็กล้าที่จะเล่นมากขึ้น ตอนนี้เชื่อว่าทีมพร้อมเกือบ 100% ค่ะ เป้าหมายในครั้งนี้ แน่นอนว่าคือการคว้าเหรียญทอง เพราะเราพลาดมาถึง 2 ครั้งติด ครั้งนี้เราจะคว้าเหรียญทองกลับมาเป็นของเราให้ได้”

“เรื่องคู่แข่งต้องยอมรับว่าทุกทีมเตรียมพร้อมกันมาอย่างดี อย่างสิงคโปร์เองที่เราเจอนัดแรก เขามาอุ่นเครื่องที่ไทยด้วย นั่นหมายความว่าเขามีการเตรียมทีมมาดี และพร้อมมาก ทำให้ทุกเกมเราจะประมาณไม่ได้ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราให้สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาด้วยนะคะ”

สำหรับทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่นำทัพโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมจะนำ สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นทั้ง 20 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 07.45 น. ด้วยสายการบินไทยสมายล์ เพื่อไปยังสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม หลังจากนั้นจะเดินทางด้วยรถบัสไปยังเมืองก๋วงนินห์ต่อ

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เมียนมา, สปป.ลาว, สิงคโปร์ โดยจะประเดิมนัดแรกพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ