"ชนาธิป" 62 นาที! คอนซาโดเล ซัปโปโร โดน วิสเซล โกเบ รัวแซงพ่ายคารัง 3-4

Home » "ชนาธิป" 62 นาที! คอนซาโดเล ซัปโปโร โดน วิสเซล โกเบ รัวแซงพ่ายคารัง 3-4



"ชนาธิป" 62 นาที! คอนซาโดเล ซัปโปโร โดน วิสเซล โกเบ รัวแซงพ่ายคารัง 3-4

ศึกฟุตบอล “เมจิ ยาสึดะ เจวันลีก” ฤดูกาล 2021 นัดที่ 6 ประจำวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.64 มีลงทำการแข่งขัน 1 คู่ ที่สนามซัปโปโร โดม เป็นเกมระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่มี 4 แต้ม จาก 4 นัด เปิดบ้านรับมือ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับ 8 ที่มี 8 แต้ม จาก 5 นัด

โดยเจ้าถิ่นมีข่าวดีเมื่อได้ ชนาธิป เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยหายเจ็บกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริง โดยทำเกมรุกร่วมกับ ทาคูโระ คาเนโกะ และ อันแดร์สัน โลเปส ด้าน ฝั่งทีมเยือนไม่มี โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังทีมชาติเบลเยียม แดนกลางมี โฮตารุ ยามากุจิ กัปตันทีมบัญชาเกม ส่วนกองหน้านำโดย  เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ
 
​ซัปโปโร ออกสตาร์ทอย่างมั่นใจ น.36 “ชนาคุง” น่ามีชื่อทำสกอร์สุดๆ เมื่อ ลูกัส แฟร์นานเดส โยนบอลจากทางด้านขวาบอลเลยมาที่เสาสอง ทว่า ชนาธิป ที่ยืนโล่งๆ กลับยิงเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
 
​อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นก็สามารถฝ่ายนำห่างถึง 2-0 ในครึ่งแรกจากจุดโทษของ อันแดร์สัน โลเปส ในน.45 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.45+8 ก่อนที่ครึ่งหลังกลับมาเล่นต่อเพียงนาทีเดียวหรือ น.46 โลเปส จะวิ่งชาร์จลูกเปิดทางขวาตุงตาข่ายส่งทีมเจ้าบ้านทะยาน 3-0 เป็นแฮตทริกของตัวเขาในเกมนี้
 
​แต่หลังจากนั้น โกเบ ฮึดหนัก และไล่ตีไข่แตกเป็น 3-1 ใน น.53 เมื่อ โฮตารุ ยามากุจิ จับบอลแล้วสับในกรอบเขตโทษเข้าไป ก่อนที่ ชนาธิป จะโดนเปลี่ยนให้ โทโมกิ ทาคามิเนะ ลงแทนใน น.62

​ทีมเยือนได้ใจ น.57 เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ ฉกบอลจากการคืนหลังพลาดของกองหลังเจ้าถิ่นก่อนเข้าไปยิงนิ่มๆ ให้สกอร์ขยับเป็น 3-2 ก่อนที่ ฟุรุฮาชิ จะตะบันจุดโทษให้ โกเบ ตีเสมอ ซัปโปโร เป็น 3-3 ได้สำเร็จใน น.67
 
​ซัปโปโร ช็อตไปดื้อๆ และเมื่อผ่านมาถึงท้ายเกม น.86 โกเบ ขึ้นเกมทางขวาก่อนที่บอลจะถูกส่งไปให้ ยามากุจิ วางเท้ากดด้วยขวาจากหัวกะโหลกแบบไม่จับส่งบอลเสียบมุมเฉียบขาด เป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้ และนำชัยให้ วิสเซล โกเบ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะเหลือเชื่อ 4-3

ทำให้ คอนซะ ไร้ชัยเป็นเกมที่สี่ติดต่อกัน โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร จะบุกไปเยือน อวิสปา ฟุกุโอกะ ในวันที่ 3 เม.ย. เวลา 12.00 น. ส่วน วิสเซล โกเบ จะออกไปเยือน เวกัลตะ เซนได ในวันและเวลาเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ