ชทพ.จับตาท่าที ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ เชื่อการเมืองชัดขึ้น เร่งระดมทำนโยบายสู้เลือกตั้ง

Home » ชทพ.จับตาท่าที ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ เชื่อการเมืองชัดขึ้น เร่งระดมทำนโยบายสู้เลือกตั้ง



วราวุธ เรียกลูกพรรคชาติไทยพัฒนา ระดมทำนโยบายหาเสียง ลั่นพร้อมเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มที่ ชี้ การเมืองหลังเอเปคชัดเจนขึ้น จับตาท่าที ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2565 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 14.00 น. จะประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา และจะมีการเวิร์กช็อป ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค เพื่อจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง โดยระดมความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคหลายๆคน เพื่อนำมาประกอบในการจัดทำนโยบายหาเสียงการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะสิ่งเหล่านี้คือหัวใจในการจัดทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง รับฟังมาจากผู้แทนราษฎรและว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ รวมถึงผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน เป็นการรับฟังข้อเท็จจริงมาปรับใช้ในการทำงาน ก่อนจะรวบรวมเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการเมืองหลังเอเปคนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ผู้ที่จะดำเนินการหรือก่อให้เกิดการขยับเขยื้อนจริงๆ ก็คือนายกฯ ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร แต่ตนเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเมื่อพ้นเอเปค เหลือเวลาโค้งสุดท้ายอีก 3 เดือน ที่จะถึงวันที่รัฐสภาหมดวาระ ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายคงเตรียมตัวกันไปตาม วัฏจักรการเมือง

เมื่อถามถึงกำชับลูกพรรค ทำงานอย่างไรจนถึงมี.ค.2566 นายวราวุธ กล่าวว่า ประเด็นแรกที่สำคัญคือให้ระมัดระวังกฎระเบียบกติกาของกกต.ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเรายังไม่เคยเจออยู่ยาวจนครบเทอมอย่างนี้ และได้กำชับให้ทุกคนอยู่เฝ้าพื้นที่ทำงานกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้หลายคนจับตา ท่าทีความชัดเจนทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ทั้งสองคนจะพิจารณาและตัดสินใจในการเดินทางเอง เพราะเราคงไม่สามารถไปมีอิทธิพลในการตัดสินใจใดๆของผู้ใหญ่ได้ เป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยที่สังคมจะจับตาดู เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองคนล้วนเป็นผู้มีบทบาท และเป็นกลไกสำคัญของการเมือง คนหนึ่งเป็นนายกฯ คนหนึ่งเป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล

ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้ บางคนบอกว่ามีปัญหากัน บางคนบอกว่าเป็นการตบตา สับขาหลอก ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ที่จะคาดเดากันไป เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุดในการเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่าการเตรียมตัวของพรรคจนถึงขณะนี้ไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ นายวราวุธ กล่าวว่า ชาติไทยพัฒนาเตรียมพร้อมแล้วเกินครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย ผู้สมัคร พื้นที่ต่างๆ เราเดินหน้า ไปอย่างที่เรียกว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่เราก็พร้อมเข้าโหมดเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ