ฉุนเปิดไฟสูง!! ลุงวัย 61 ลากปืนถล่ม 7 นัด ตร.เพชรบุรี บุกจับทันควัน

Home » ฉุนเปิดไฟสูง!! ลุงวัย 61 ลากปืนถล่ม 7 นัด ตร.เพชรบุรี บุกจับทันควัน



เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ชะอำ แถลงจับกุมนายวีระยุทธหรือเอ็ม ตั้งวงศ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ข้อหา“ชิงทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้อาวุธ(มีด)” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น สแมช สี น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กต 398 ประจวบคีรีขันธ์ 1 คัน หมวกนิรภัย แบบเต็มใบ สีน้ำเงิน 1 ใบ เสื้อยืดแขนยาว สีเทา 1 ตัว เสื้อยืดแขนสั้นสีเทาดา มีลายพิมพ์ตัวอักษร สีขาว 1 ตัวเสือยืดแขนสัน สีเทา ยี่ห้ออาดิดาส 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน มีลายพิมพ์ 1 ตัว มีด สแตนเลส ความยาวทังเล่มประมาณ 34 ซม. 1 เล่ม กระเป๋าหนังแบบสะพายเฉียง สีน้ำตาล 1 ใบ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง 1 เส้น พระเหลี่ยมทอง 1 องค์ รวมมูลค่า 13,000 บาท จับกุมได้สถานที่ก่อสร้างภายในสานักงานชลประทานที่ 14 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 2 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 10.40 น. เจ้าหน้าที่สภ.ชะอำได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุชิง ทรัพย์ที่ บ้านเลขที่ 10/2 ม.5 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชุดสืบสวนสภ.ชะอำ จึงได้ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณโดยรอบ จากนั้นได้มีพลเมืองดีอีกกลุ่มหนึ่ง แจ้งเบาะแสของคนร้ายผู้ก่อเหตุ พร้อม แจ้งรูปพรรณสัณฐาน และยานพาหนะที่ใช้หลบหนี ศูนย์วิทยุ สภ.ชะอำ จึงวิทยุสั่งการให้ชุดสายตรวจทุกจุด ดาเนินการตามแผนก้าวสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี จากการตรวจสอบพบผู้เสียหาย จากนั้สทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวีระยุทธ หรือเอ็ม ตั้งวงศ์ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อร้องขอต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี ให้ทำการออกหมายจับ นายวีระยุทธหรือเอ็ม

จากการสืบสวนของชุดสืบสวนของ สภ.ชะอำ ได้สืบทราบว่า นายวีระยุทธหรือเอ็ม ได้หลบหนีการจับกุมมาทางานรับจ้างก่อสร้างอยู่ที่ สถานที่ก่อสร้างภายในสานักงานชลประทานที่ 14 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของ นายวีระยุทธหรือเอ็ม ตั้งวงศ์ มีประวัติเคยต้องโทษในข้อหา “ ลักทรัพย์”โดยในข้อหานัน ได้ถูกจับกุมเมื่อ 10 เม.ย. 2562 โดยถูกจับกุมในพืนที่ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง และได้พ้น โทษมาเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ต่อมาในวันที่ 4 เวลาประมาณ 14.00 น. ชุดสืบสวนจับกุม ได้เดินทางไปสถานที่ ก่อสร้างภายในสานักงานชลประทานที่14 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และร่วมกันทาการจับกุม ผู้ต้องหาดังกล่าว ก่อนนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกคดีพ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด, พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ชาญยุทธ พวงสั้น รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ต.บุญรอบ พวงแตง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน, ชุดสายตรวจ รถยนต์ สายตรวจตําบลท่าช้าง และกําลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี จับกุมนายบัญฑิตหรือเล็ก โพธิ์ศิริ อายุ 61 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา(โดยใช้อาวุธปืน),พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควรและโดยไมไ่ด้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัว,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในที่ สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น พร้อมของอาวุธปืนพก แบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. จํานวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จํานวน 7 นัด ที่นายบัณฑิตฯใช้ก่อเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ส.ค.เวลาประมาณ 19.45 น. สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์ 191 เพชรบุรี ว่า มีคนโดนยิงที่แยกวังบัว ร้านค้าเลี้ยวซ้ายจะไปวัดโพธิ์เรียงเลย โรงเรียนวังบัว อาการหนัก คนก่อเหตุหนีไปแล้วเมื่อรับแจ้งเหตุแล้ว ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณ โดยรอบทราบว่าผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บคือนายณัฐวุฒิ สว่างใจ อายุ 28 ปี และมีพลเมืองดีกลุ่มหนึ่งแจ้ง เบาะแสของคนร้ายผู้ก่อเหตุ พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานและยานพาหนะที่ใช้หลบหนี ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านลาด จึงวิทยุสั่งการให้ชุดสายตรวจทุกจดุ ดําเนินการตามแผนก้าวสกัดจับ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี

จากการสืบสวนของชุดสืบสวนของสภ.บ้านลาดได้สืบสวนหาข่าวทราบว่าผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ ทะเบียนดังกล่าวที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ คือนายบัญฑิตหรือเล็กโพธิ์ศิริ อายุ 61 ปี จึงได้ติดตามไปที่บ้าน พบนายบัญฑิต อยู่ที่บ้านรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกยิงนายณัฐวุฒิ จริง ขณะที่ ตนขับรถยนต์มาตามถนนสายวัดโพธิ์เรียง-ไร่มาบ ถึงบริเวณหมู่บ้านนาฉอก หมู่ 2 ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้มีรถกระบะของนายณัฐวุฒิ สว่างใจ จอดเปิดไฟสูงอยู่ริมถนน ทําให้มองไม่เห็นทาง เกิดความโมโหจึงได้ชะลอรถ และต่อว่ามีปากเสียงกัน จากนั้นตนได้ขับรถยนต์เข้าไปในหมู่บ้านนาฉอก หมู่ 2 เพื่อจะไปรับประทาน อาหารเย็นในตลาดเพชรบุรีได้พบรถยนต์ของนายณัฐวุฒิ อีกครั้งหนึ่งจึงได้ขับรถไปจอดตัดหน้าและถืออาวุธปืน พกลงไปยิงนายณัฐวุฒิ 7 นัด แล้วไดขับรถหลบหนีไปที่บ้านของตน ชุดสืบสวนสภ.บ้านลาด จึงได้ นําตัวผู้ก่อเหตุพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ