จ่อตรวจสอบ! ปมแอบ ฝังศพคนงานในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม

Home » จ่อตรวจสอบ! ปมแอบ ฝังศพคนงานในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม
ศพหลังโรงงานเครนถล่ม

รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง เร่งตรวจสอบพยานและหลักฐาน ปมแอบ ฝังศพคนงานในสวนปาล์มนับร้อยศพ หลังโรงงานเครนถล่ม แต่ปิดข่าวเงียบ

สืบเนื่องจากเหตุ เครนถล่มทับคนงาน เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดระยอง มีรายงานผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้แรงงานได้มีการประท้วง ไม่ให้เอาศพแรงงานออกจากพื้นที่ เนื่องจากโรงงานไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อคืนนี้ แต่ก็จบด้วยการที่นายจ้างตกลงจ่ายค่าชดเชยเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 1.6 ล้านบาท

ต่อมา เพจดังอย่าง อีซ้อขยี้ข่าว ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ลือหึ่ง…ป่าปาล์มหลังเขามีศwแรงงานต่างด้าวถูกฝังนับร้อย ส่วนที่เกิดเหตุเครนถล่ม คาดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มติดในแอ่งน้ำ”

  • สรุปเหตุการณ์! เครนถล่ม หลังเกิดเหตุชุลมุน คนงานไม่ให้เคลื่อนศพออก
  • เพจดัง เปิดแชตสยอง! มีศพคนงานฝังในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม
เครนถล่ม-min

ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.67) พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวถึงประเด็นมีการกล่าวอ้างว่า มีการฝังศพคนงานบริเวณหลังโรงงาน ว่า จะต้องมีการตรวจสอบพยานและหลักฐานให้แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากตามที่มีข่าวออกไปก็ยังไม่แน่ชัดว่า จริงเท็จแค่ไหน

พ.ต.อ.จิราวัฒน์ กล่าวต่อว่า และในพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมดตอนนี้ยังไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่แต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ในระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถามแรงงานเมียนมา เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ระหว่างแรงงานด้วยกันว่ามีการฝังศพไว้บนเนินเขาหลังโรงงาน เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุแรงงานประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการทำงาน คือแรงงานถูกไฟชอร์ตเสียชีวิต แล้วมีการปิดข่าวเงียบ แล้วศพก็หายไป

จนมีการลือกันว่า มีการแอบฝังศพไว้ด้านหลังโรงงาน แล้วมีการจ่ายเงินปิดปากให้กับญาติผู้เสียชีวิต เรื่องก็เงียบหายไป จึงต้องการให้ตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏและเกิดความสบายใจต่อแรงงานที่เข้ามาทำงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ