จุรินทร์ ยัน ปริญญ์ ลาออกไปแล้ว กรรมการบริหารพรรคไม่ต้องรับผิดเกินขอบเขต

Home » จุรินทร์ ยัน ปริญญ์ ลาออกไปแล้ว กรรมการบริหารพรรคไม่ต้องรับผิดเกินขอบเขต



จุรินทร์ ยัน ปริญญ์ ลาออกไปแล้ว กรรมการบริหารพรรค จึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบเกินขอบเขต สิ่งที่ทำได้คือการแก้ปัญหา ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

23 เม.ย. 2565 – ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค แถลงผลการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ว่า ในที่ประชุมมีสมาชิกเพียงคนเดียวที่ได้สอบถามขึ้นมา กรณีที่มีการเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ทั้งหมดรับผิดชอบต่อกรณีคดีของ นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค

ตนได้ชี้แจงแทน กก.บห.ให้เข้าใจ ว่ากรณีของ นายปริญญ์ ตนได้แถลงข่าวไปแล้ว ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุด หนึ่งโดยมี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน และบุคคลภายนอกพรรค ที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องสิทธิมนุษยชน บทบาทสตรี และผู้ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศเข้ามาร่วมเป็นคณะทำงานและคณะกรรมการ ซึ่งได้ไปช่วยดูถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น และในอนาคตเราจะหาทางป้องกันปัญหา และแก้ไขปัญหาอย่างไร ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังยืนยันใช่หรือไม่ว่าจะไม่ลาออก นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนพูดเรื่องนี้ไปแล้วว่า ความรับผิดชอบถ้าเลยขอบเขตก็จะกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ ฉะนั้นสิ่งที่ได้ทำไปก็คือ เมื่อปัญหาเกิดในยุคเรา ตนก็ไม่ปัดความรับผิดชอบ แต่เรามีหน้าที่ที่จะเข้าไปแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปให้ได้ เราไม่ได้หนีปัญหา

เมื่อนายปริญญ์ เป็นผู้ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค กก.บห.ก็ไม่มีหน้าที่ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบจนเกินเลยขอบเขตของการรับผิดชอบ จนกลายเป็นการหนีความรับผิดชอบอย่างที่ได้เรียนไป และกก.บห. ก็มีหน้าที่ที่จะแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีกก.บห. ลาออกเพราะเรื่องนี้หัวหน้าพรรค จะดำเนินการอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแต่ละคน เราต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน เมื่อเราไม่ประสงค์ไม่ให้ใครออกจากพรรค แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็มีหน้าที่ต้องหาคนใหม่ในการเข้ามาชดเชยทดแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ