'จุรินทร์' ซัด 'ภท.' ย้อนถามมารยาทเช่นกัน ยันปชป.รับงานประชาชน ไม่ใช่ลูกจ้างใคร

Home » 'จุรินทร์' ซัด 'ภท.' ย้อนถามมารยาทเช่นกัน ยันปชป.รับงานประชาชน ไม่ใช่ลูกจ้างใคร



“จุรินทร์” ซัด “ภท.” ข้ามทวีป ย้อนถามมารยาทเช่นกัน ยัน ปชป.รับงานประชาชน ไม่ใช่ลูกจ้างใคร ชี้ ปชต. ต้องเคารพความเห็นต่าง ไม่ระราน-ไม่ใช้อารมณ์

4 พ.ย. 65 – ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวย้ำจุดยืนพรรคฯต่อร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ว่า ปชป.สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะเป็นห่วงอนาคตประเทศระยะยาวว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย กัญชาเสรีเป็นความคิดเห็นชัดเจนของพรรคฯไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวหาว่า ปชป.ไปรับงานใครมา และการให้ความเห็นว่าไม่มีมารยาทนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ต้องไปย้อนถามตัวเองมากกว่าในคำถามที่ถามมา ที่สำคัญประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่าง และไม่ระรานคนที่มีความเห็นต่าง ปชป.มีจุดของพรรค ไม่ได้เป็นลูกจ้างส่วนตัวของใครที่จะมาใช้อำนาจ ปชป.มีจุดยืนของตัวเองในฐานะพรรคการเมือง ตนคิดว่า หัวใจสำคัญของระบบประชาธิปไตยคือ ไม่ใช้อารมณ์ แต่ต้องใช้หลักเหตุผล

เมื่อถามว่า การตอบโต้กันระหว่าง ภท.กับ ปชป.จะกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม ต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ตนไม่คิดว่าจะไปกระทบกับพรรคการเมืองที่ยึดวิถีประชาธิปไตย เพราะถ้าเคารพวิถีประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่าง ไม่ระรานคนที่เห็นไม่ตรงกับเรา และไม่ใช้อารมณ์ ถ้าเรายึดถือหลักนี้ได้ การทำงานในฐานะรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา

“การทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะให้เห็นเหมือนกันทั้งหมดไม่ได้ แม้แต่บริษัทเดียวกันใช้อำนาจบังคับให้เห็นเหมือนกันยังยาก ยิ่งทางการเมืองต้องเคารพเสียงประชาชนฟังเสียงประชาชน เรื่องนี้ประชาธิปัตย์ต้องฟังเสียงประชาชนเช่นเดียวกัน หากถามว่าประชาธิปัตย์รับงานใครก็ต้องบอกว่ารับงานประชาชน”นายจุรินทร์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ