จุรินทร์ ชูทีม ศก.ประสบการณ์สูง พาชาติพ้นวิกฤตได้แน่ จวกนโยบายประชานิยม

Home » จุรินทร์ ชูทีม ศก.ประสบการณ์สูง พาชาติพ้นวิกฤตได้แน่ จวกนโยบายประชานิยม



“จุรินทร์” ลุยหาเสียงไม่หยุด บุกคลองสามวา ดัน “เกศกานดา” เป็น ส.ส. พร้อม ชู ทีม เศรษฐกิจประสบการณ์สูง พาชาติพ้นวิกฤตได้แน่

23 เม.ย. 66 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)นำทัพหน้า “จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เขตคลองสามวา หาเสียงช่วย น.ส. เกศกานดา อินช่วย ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา เบอร์ 14 ที่ตลาดหทัยมิตร ถนนหทัยราษฎร์

จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านร่มทิพย์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา เพื่อร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ที่บริเวณหมู่บ้านร่มทิพย์

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก บรรดาแฟนคลับประชาธิปัตย์ เข้ามามอบดอกไม้ ขอถ่ายรูป ให้กำลังใจ นายจุรินทร์ และ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับให้ความมั่นใจว่า เลือกตั้งครั้งนี้จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 อย่างแน่นอน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า น.ส.เกศกานดา เป็นผู้สมัครคนรุ่นใหม่อีกคนที่มีศักยภาพ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณาประชาสัมพันธ์ และปริญญาโท มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในสาขาเดียวกัน เป็นคนคลองสามวาตั้งแต่กำเนิด และเป็นทายาท นายวิรัช อินช่วย ที่เคยเป็น ส.ก.

ทำให้มีโอกาสได้ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด จึงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวคลองสามวาให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งคราวที่แล้ว ลงสมัครรับเลือกตั้ง แพ้แค่ 2,000 คะแนน เที่ยวนี้ ตนเชื่อว่า จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับภาพรวมของประชาธิปัตย์ทั้งกรุงเทพฯ ก็จะช่วยเสริม น.ส.เกศกานดา อีกแรงหนึ่งที่จะช่วยให้มีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง

“เขตนี้เป็นอีกเขตที่มีความเป็นไปได้สูงมาก ขอฝากพี่น้องชาวคลองสามวาไว้ด้วย ช่วยสนับสนุนน้องเกศ เบอร์ 14 คนรุ่นใหม่ ที่พร้อมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน รวมทั้งขอฝากทุกเขตในกรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขตด้วย และบัตรใบที่สองฝากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการหาเสียงในช่วง 20 วันก่อนถึงวันเลือกตั้งว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาธิปัตย์เดินมาในทิศทางที่เป็นที่พอใจของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศอยู่แล้ว จะเห็นว่า เสียงตอบรับที่มีต่อพรรคในทุกพื้นที่ทุกภาคดีขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ดังนั้น ระยะเวลาที่เหลือ 20 วัน ทุกอย่างก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก ด้วยการคัดสรรผู้สมัครที่มีศักยภาพ นโยบายที่ตกผลึกและทำได้จริง อยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบ ไม่ไปสร้างภาระให้กับพี่น้องประชาชน เพราะการลด แลก แจก แถม สุดท้ายต้องไปขึ้นภาษีกับชาวบ้าน แล้วก็ต้องไปกู้ ทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องเป็นหนี้เพิ่ม

สิ่งเหล่านี้คือ นโยบายประชานิยมที่ไม่รับผิดชอบ ประชาธิปัตย์ไม่ทำแบบนี้ ตนเชื่อว่าคนไทยอ่านออกว่า นโยบายไหนทำได้ – ทำไม่ได้ นโยบายไหนหลอกเอาคะแนน และนโยบายไหนตกผลึกแล้วรับผิดชอบ ไม่สร้างภาระให้ประชาชน สิ่งเหล่านี้จึงเป็นจุดแข็งของประชาธิปัตย์ และกลยุทธ์ของประชาธิปัตย์ก็ตรงไปตรงมา

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากประชาธิปัตย์ จัด 3 ทัพลุยหาเสียงทั่วประเทศแล้ว ยังมีทัพเสริมสำคัญที่เป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่า ถ้าประชาธิปัตย์ได้จัดตั้งรัฐบาล เรามีทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ เคยนำพาประเทศฝ่าวิกฤตต้มยำกุ้ง และวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์สำเร็จมาแล้ว

ขณะที่ปัจจุบันกำลังเกิดวิกฤติสงคราม รัสเซีย-ยูเครน เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ตนเชื่อมั่นว่า ทีมเศรษฐกิจของประชาธิปัตย์พาประเทศไทยรอดได้แน่นอน และจากนี้ไปประชาธิปัตย์จะได้หาเสียงหนักขึ้นเป็นลำดับ

โดยในเย็นวันนี้จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคที่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. ขอเชิญพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันติดตามการปราศรัยของประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ สำหรับในวันที่ 24 เม.ย.ตนจะไปหาเสียงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี และในตอนค่ำจะกลับมาหาเสียงในกรุงเทพฯ

“ผมไม่หยุดหรอก จะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป และหวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการกาเบอร์ 26 ที่บัตรเลือกตั้งสีเขียวในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้” นายจุรินทร์กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ