จาตุรนต์ เพื่อไทย ชี้ พรรค รทสช. – พปชร. ไม่มีประโยชน์ในการหารือ

Home » จาตุรนต์ เพื่อไทย ชี้ พรรค รทสช. – พปชร. ไม่มีประโยชน์ในการหารือ

เพื่อไทย

จาตุรนต์ ฉายแสง เพื่อไทย ชี้ ไม่มีประโยชน์ที่จะหารือ พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรคิดแม้แต่จะร่วม จัดตั้งรัฐบาล

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ผ่านทวิตเตอร์ ว่า “การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ (ถ้าจะทำ) เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย”

เพื่อไทย-2

ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8 พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้ มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้น และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

  • ศิธา ลั่นแรง มีเรื่องในที่ประชุม 8 พรรคร่วม ทุกคนรู้ แต่ไม่มีใครกล้าพูด
  • ‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ ไม่แผ่ว! ฝาก 2 ประโยคแรงเจ็บจี๊ด ไปถึงคู่ต่อสู้
  • ลุยต่อ! พิธา เตรียมร่วมงาน สุราก้าวหน้า แม้ศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ประชาชน ปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน

เพื่อไทย-1

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อ พรรคเพื่อไทย รับไม้ต่อจาก พรรคก้าวไกล ในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ได้มีการเชิญพรรคการเมืองต่างๆเข้าหารือถึงแนวทางในการจัดตั้ง โดยในวันนี้ (23 ก.ค. 66) มีกระแสข่าวว่า ทางพรรคเพืื่อไทย ได้มีการเชิญ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มาหารือเพื่อร่วมหาทางออกให้กับประเทศที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 14.00 น. ส่วนผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ