จาตุรนต์ งัด! รธน.ซัด ยังอยู่ ‘เพื่อไทย’ เป็นสส. ย้ายพรรคได้ที่ไหน

Home » จาตุรนต์ งัด! รธน.ซัด ยังอยู่ ‘เพื่อไทย’ เป็นสส. ย้ายพรรคได้ที่ไหน
จาตุรนต์ 9-8-66-min

จาตุรนต์ งัด! รัฐธรรมนูญ ซัดปมขน สส. ซบ “ก้าวไกล” ยัน! ยังอยู่กับ ‘เพื่อไทย’ เป็นสส. ย้ายพรรค ได้ที่ไหน

วันที่ 9 ส.ค. 66 นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ Facebook Chaturon Chaisang เกี่ยวกับประเด็นที่มีการกล่าวว่า ตนและสมาชิกพรรค กว่า 20 คน จะย้ายฝั่ง ย้ายฝ่ายไปอยู่กับทางพรรคก้าวไกล ระหว่างที่วันนี้ ทางพรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดแถลงการจับมือกับ พรรคร่วมรัฐบาล ที่รวมเสียงได้กว่า 228 เสียง

โดยข้อความที่ถูกโพสต์นั้น ถูกระบุว่า “หลายปีก่อน มีนักการเมืองคนนึงไปต่างประเทศแล้วไม่ได้กลับเมืองไทยพร้อมคณะ เขาก็ลือกันว่านักการเมืองคนนี้เสียชีวิตไปแล้ว แกกลับมาก็รีบไปใต้ถุนสภา แถลงข่าวว่าผมยังไม่ตายครับ ความจริงแค่ทักทายผู้สื่อขาวก็พอแล้ว”

ผมไม่น่าจะต้องทำแบบเดียวกัน ในเรื่องที่มีการเต้าข่าวกันอยู่มั้งใครสงสัยก็ให้ไปหารัฐธรรมนูญอ่านเอา สส.ย้ายพรรคได้ที่ไหนจะแถลงเองว่าไม่ได้ย้ายพรรค ก็เส้นตื้นเกินไป

จาตุรนต์-9-8-66-1-min
ภาพจาก Chaturon Chaisang
จาตุรนต์-9-8-66-5-min
ภาพจาก Chaturon Chaisang
  • กกต. ตีตกคำร้อง ยุบ 3 พรรค เพื่อไทย-ก้าวไกล-พลังประชารัฐ
  • ก้าวไกล ไม่มา เพื่อไทย ไปหาเอง ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง เดินเท้าเข้าเจรจา
  • เสรีพิศุทธ์ แก้ต่างให้ เพื่อไทย ลั่น! หาเสียงคือหาเสียง

ทั้งนี้ หากดูข้อกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 จะพบว่า กรณี สส.ย้ายพรรคเอง จะสิ้นสภาพ สส.โดยทันที และต้องให้พรรคมีมติขับออกเท่านั้น จึงจะย้ายไปอีกพรรคการเมืองได้ ซึ่งมีบัญญัติไว้ในมาตรา 101 

ขณะที่ วันเดียวกันนี้ ทางคณะทีมเพื่อไทย เดินออกมาจากตึงที่ทำการ พรรคก้าวไกล อุ๊งอิ๊ง เปิดเผยว่า การเข้าหารือครั้งนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็น ซึ่งต่างก็ยินดีรับฟังทั้ง 2 พรรคถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นตอนนี้ แม้กองเชียร์เราทะเลาะกันแต่ทางพรรคไม่เคยทะเลาะกันยืนยัน นี่ไม่ใช่เกมการเมือง เพราะยังมีเรื่องของประเทศที่เดือดร้อน ทางพรรคแค่ต้องการให้ประเทศไปต่อ ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้ได้พบเจอ นายพิธา ตัวนายพิธาเองก็เข้าใจถึงสถานการณ์ในตอนนี้ดี

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ