จับแล้ว หัวโจก ตุ๋นทำงานมัลดีฟส์ ปคบ.ร่วมตร.เชียงราย บุกรวบคาคอนโด

Home » จับแล้ว หัวโจก ตุ๋นทำงานมัลดีฟส์ ปคบ.ร่วมตร.เชียงราย บุกรวบคาคอนโด



จับแล้ว หัวโจก ตุ๋นทำงานมัลดีฟส์ หลอกเก็บเงินค่าดำเนินการ เสียหายนับล้านบาท ตร.ปคบ.ร่วมกับสภ.เมืองเชียงราย บุกรวบคาคอนโด หลังขยายผลจากการจับกุม3ผู้ร่วมขบวนการก่อนหน้า

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) นำโดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงราย เข้าจับกุมนายชลปดิธ อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่น ว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ฯ” ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.เชียงราย

ทั้งนี้ก่อนหน้ามีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน รวมตัวร้องตำรวจ บก.ปคม. หลังถูกเอเย่นต์จัดหางาน อ้างจะพาไปทำงานโรงแรมและงานอื่นๆ ที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ ก่อนจะเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการคนละ 6-8 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาเดินทางกลับไม่สามารถไปทำงานได้ตามที่กล่าวอ้าง สร้างความเสียหายนับล้านบาท ภายหลังรับเรื่องพล.ต.ต.ศารุติ จึงส่งกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนสามารถติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการดังกล่าวไปได้แล้วจำนวน 3 ราย

ต่อมามีการขยายผลจนทราบว่า ผู้ที่เป็นหัวหน้าแก๊งคอยสั่งการทั้งหมดคือ นายชลปดิธ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับและจับกุมตัวได้ในที่สุด สอบสวน นายชลปดิธ ยังให้การปฏิเสธ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ