จับตา! รถต้องสงสัย อาจเป็น คาร์บอม หวั่นก่อเหตุช่วง เทศกาลปีใหม่

Home » จับตา! รถต้องสงสัย อาจเป็น คาร์บอม หวั่นก่อเหตุช่วง เทศกาลปีใหม่

คาร์บอม

ระทึกต้อนรับปีใหม่ เจ้าหน้าประกาศเฝ้าระวัง รถต้องสงสัย อาจถูกนำไปดัดแปลงเป็น คาร์บอม หวั่นผู้ไม่หวั่งดีอาจเลือกช่วงก่อเหตุ “ปีใหม่”

วันที่ 229 ธันวาคม 2566 มีรายงานเรื่อง คาร์บอม ว่า มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องแจ้งเตือนรถเฝ้าระวังพิเศษ โดยหนังสือแจ้งเตือนลงวันที่ (21 ธ.ค. 66) ตามรายงานระบุว่า จากกรณีมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงในพื้นที่ จชต.ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ถูกควบคุมตัวได้ให้ข้อมูลรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ ในการสนับสนุนก่อเหตุรุนแรงสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จำนวน 2 คัน

คาร์บอม (2)

โดย รายละเอียดรถต้องสงสัย จำนวน 2 คัน มีดังนี้
1.รถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่น โซลูน่า สีเทา ทะเบียน ภก 4737 กรุงเทพมหานคร ครั้งล่าสุด ใช้เป็นรถนำในการเดินทางของนายอัซมัน เปาะเล๊าะ สมาชิกปฏิบัติการระดับแกนนำ/ มือระเบิด ถูกจับกุมตัวเมื่อ 17 ก.ย.2566 ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จว.นราธิวาส
2.รถยนต์(ตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้รับส่งสมาชิก ผกร. ก่อเหตุโจมตี เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.ยะรัง จว.ปัตตานี เมื่อ 28 ส.ค.2566

  • ประวิตรโชว์ผลงาน 3 เดือนที่ผ่านมา ช่วยขับเคลื่อนนโยบายอะไรบ้างไปดู
  • ดราม่าหมอชิต2 ปีใหม่ ขายตั๋วผี สูงถึง 650 บาท ขู่ ไม่เอา ก็ไม่ได้กลับบ้าน
  • โจรสายเขียว บุกขโมยกัญชา 3 ขวด 3 สายพันธุ์ รวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท

ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และข่าวกรอง มีความเป็นไปได้สูงที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จะนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุคาร์บอม ในพื้นที่ 4 จชต. ห้วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ ซึ่ง ผอ.รมน.ภาค 4 สน.สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งดำเนินการค้นหารถยนต์เป้าหมายให้พบก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะนำไปใช้ในการก่อเหตุในพื้นที่

คาร์บอม (1)

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้จับตาสังเกตุรถต้องสงสัย และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวอย่างละเอียดเพื่อยืยันข้อมูลเท็จจริงอีกที่ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทีมข่าวไบรท์ ทูเดย์ จะมารายงานให้ทราบ

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวสด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ