จับตา พรรคประชาธิปัตย์ เลือกหัวหน้าใหม่ การเมืองที่ไม่เหมือนเดิม

Home » จับตา พรรคประชาธิปัตย์ เลือกหัวหน้าใหม่ การเมืองที่ไม่เหมือนเดิม

พรรคประชาธิปัตย์

จับตาเช้านี้ 9 ก.ค. 66 พรรคประชาธิปัตย์ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ คนสำคัญแห่ร่วมประชุม ส่อแววเส้นทางการเมืองที่ไม่เหมือนเดิม

พรรคประชาธิปัตย์ สำหรับการเมือง ถือว่าเป็นอีก 1 พรรคใหญ่ที่ผู้คนต่างไว้วางใจให้เข้ามาทำงานบริหารประเทศมาเป็นเวลาหลายปี แต่จากกรณี เลือกตั้ง 2566 ที่ผ่านมากลีบพบว่า ประชาธิปัตย์ กลับแพ้คะแนนเสียงให้กับ พรรคก้าวไกล อย่างราบคาบ ทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค แสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากหัวหน้า ทำให้เช้านี้ วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ที่พรรคจึงมีการจัดประชุมเพื่อเลือกพรรคคนใหม่

พรรคประชาธิปัตย์-1

โดย การประชุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. ที่ผ่านมา มี ส.ส. คนดัง และผู้บริหารพรรค ต่างเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นวาระสำคัญในการเดินบนเส้นทางการเมืองต่อจากนี้ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งในบรรยากาศเช้านี้ ทั้งอดีตหัวหน้าพรรคคนเก่า และผู้ร่วมแคนดิเดตหัวหน้าพรรคมาเข้าร่วมประชุมแต่เช้า ทำให้บรรยากาศคึกคักมีสื่อมวลชนเข้ามาจับตารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

  • พิธา เผย วันโหวตนายกฯ เชื่อมั่น ว่าสมาชิกรัฐสภาจะฟังเสียง ปชช.
  • เกิดอะไรขึ้น! มีป้ายแขวนกลางเมืองเชียงใหม่ ฝากข้อความนี้ถึงเพื่อไทย
  • เปิดใจ! ชายแขวนป้าย ‘หมดศรัทธาเพื่อไทย’ กลางเมืองเชียงใหม่

ซึ่ง รายชื่อผู้ประกาศตนเข้าชิงชัยตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกผู้คนจับตามองมากที่สุดคือ นายอลงกรณ์ พลบุตร แต่กลับมีกระแสข่าวลือว่า ยังมีอีก 2 บุคคลที่อาจมีการส่งชื่อเข้าชิงตำแหน่งและเป็นบุคคลที่ดังในโลกโซเชียลคื่อ ดร.เอ้ หรือ นายสุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ และ มาดามเดียร์ หรือ วทันยา บุนนาค ซึ่ง 2 บุคคลหลังนี้ทางพรรคต้องตรวจสอบก่อนว่ามีคุณสมบัติผ่านหรือไม่

พรรคประชาธิปัตย์-2

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บุคคลที่ประชาชนเคยไว้ว่างในให้เป็นนายกรัฐมนตรี และมีตำแหน่งทางการเมืองเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน เผยคุณสมบัติของคนที่จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคว่า 1.เป็นคนที่เชื่อถือได้ และมีแนวคิดพัฒนาพรรคต่อไป 2.ต้องมีความคิดก้าวไกล มีความคิดก้าวหน้า และปฏิบัติได้ 3.ต้องรู้ว่ามีอดีต มีปัจจุบัน และมีอนาคต เพราะประเทศไม่ได้ตั้งมาเมื่อปีที่แล้ว 4.คุณสมบัติเรื่องความสุจริต ความมั่นคงก็ควรจะดำรงอยู่ 5.การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ ต้องมาจากคนที่มีพื้นฐานความน่าเชื่อถือ ระดมความเชื่อมั่นจากสมาชิกได้ 6.เกียรติประวัติต้องน่าเชื่อถือ ทำงานกับคนอื่นได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ