จับตา "นายกฯ ป้อม" เข้าทำเนียบครั้งแรกพรุ่งนี้ หลังรักษาการ รับ รมต.มาเลเซีย

Home » จับตา "นายกฯ ป้อม" เข้าทำเนียบครั้งแรกพรุ่งนี้ หลังรักษาการ รับ รมต.มาเลเซีย



จับตา “นายกฯ ป้อม” เข้าทำเนียบครั้งแรกพรุ่งนี้ หลังรักษาการ รับ รมต.มาเลเซีย ก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุม 2 คณะ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี และมีมติเสียงข้างมากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยนั้น ตลอดทั้งวันทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ปรากฏตัวทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงกลาโหม โดยปฏิบัติภารกิจประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ซึ่งคาดว่าเพราะไม่ต้องการพบและตอบคำถามสื่อมวลชน

ล่าสุด สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งกำหนดงานอย่างเป็นทางการว่า ในวันที่ 26 ส.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร มีภารกิจในการต้อนรับ ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB Dato’ Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเยือนประเทศไทย ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์) และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะถือเป็นวันแรกที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ