จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?

Home » จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?

เป็นที่เข้าใจกันว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส ฉีกขย้ำ เนมานยา วิดิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เป็นประจำระหว่างที่เขาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล

ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2009 เมื่อ ตอร์เรส ใช้ความเร็วของเขาเผาเครื่องเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวเซอร์เบีย เพื่อพาบอลไปทำประตูตีเสมอ ก่อนที่ วิดิช จะโดนไล่ออกพร้อมกับความพ่ายแพ้อย่างยับเยินด้วยสกอร์ 1-4

เกมต่อไปของพวกเขา ระหว่างฤดูกาล 2009/10 มีผลลัพธ์แบบเดียวกัน ตอร์เรส ทำประตู ส่วน วิดิช ได้ใบแดง และที่น่าสนใจคือ 4 ใน 8 ใบแดงของ วิดิช ช่วงที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น มาจากการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล

“ต้องมีผู้เล่นสักคนในอาชีพของคุณที่มันเป็นเรื่องยากในการรับมือเสมอ และ ตอร์เรส ก็อาจจะเป็นแบบนั้นสำหรับ เนมานยา” ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตคู่ขาในแผงหลังของ วิดิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตำนานที่ว่า วิดิช อาจจะแพ้ทาง ตอร์เรส นั้น ค่อนข้างเกินจริงไปมาก ตัวอย่างเช่น ในการเผชิญหน้ากันในวันที่ 19 กันยายน 2010 กองหลังรายนี้รับมือกับหัวหอกชาวสเปนได้อย่างเด็ดขาดและทำให้ทีมของเขาเอาชนะคู่แข่งไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 จากแฮตทริกของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

โดยเมื่อนำสถิติมากางดูแล้ว จะพบว่า ในการเผชิญหน้ากันระหว่าง ตอร์เรส กับ วิดิช ทั้ง 15 ครั้ง ตอร์เรส ยิงประตูได้เพียง 3 ลูกเท่านั้นเอง

“ผู้คนพูดว่า ‘คุณแพ้ทาง ตอร์เรส’ แต่มันเป็นแค่เกมเดียวเท่านั้นแหละ” วิดิช กล่าว “ผมกะระยะทางผิด และ ตอร์เรส ก็พุ่งเข้าไปทำประตูได้”

ทั้งนี้ เมื่อกองหลังชาวเซอร์เบียถูกถามถึง 4 กองหน้าที่เขาคิดว่ารับมือด้วยยากที่สุด ชื่อของ “เอล นีโญ” ไม่ได้ปรากฏอยู่ในหนึ่งในนั้นด้วยซ้ำ โดย วิดิช เลือก ปีเตอร์ เคราช์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เซร์คิโอ อเกวโร และ หลุยส์ ซัวเรซ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ