งานแรก! ชัชชาติ ขอข้าราชการกทม. อ่านนโยบาย 213 ข้อ ของตนให้ละเอียด

Home » งานแรก! ชัชชาติ ขอข้าราชการกทม. อ่านนโยบาย 213 ข้อ ของตนให้ละเอียด



งานแรก! ชัชชาติ ขอข้าราชการกทม. อ่านนโยบาย 213 ข้อ ของตนให้ละเอียด และนโยบายรายเขต เพราะคือสิ่งที่ประชาชนต้องการ ผ่านการเลือกตั้ง

22 พ.ค. 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 แถลงว่า เมื่อสักครู่ นายสกลธี นายสุชัชวีร์ และ นายวิโรจน์ โทรมาแสดงความยินดี ตนบอกว่าถ้ามีโอกาสก็ขอทำงานร่วมกับ ส.ก. ประชาธิปัตย์ ก้าวไกล เขาก็บอกว่ายินดี เราต้องก้าวข้ามความแตกแยก เป็นหนึ่งเดียวและเดินไปด้วยกัน ต้องทำให้กรุงเทพเดินหน้าไปได้

“วันนี้เป็นวันที่มีความหมาย เมื่อ 8 ปีที่แล้วเกิดรัฐประหาร ผมถูกคลุมหัวมัดมือนำตัวไป ผมไม่ได้โกรธแค้น หรือเกลียด เราให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เป็นความทรงจำที่เตือนใจว่าเมื่อไหร่ที่ประชาชนทะเลาะ เกลียดโกรธกันและกัน สุดท้ายแล้วจะมีกลุ่มคนที่มาได้ผลประโยชน์ จึงเห็นต่างกันได้แต่อย่าโกรธเกลียด จึงเป็นบทเรียนที่สำคัญ”

ถ้ามีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ ตนพร้อมเป็นผู้ว่าฯกทม.ของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกตน ก็พร้อมรับใช้ทุกคนเหมือนกัน เพราะเราเป็นตัวแทนคนกรุงเทพ กรุงเทพเป็นมหานครที่เต็มไปดวยความหวัง สวยงามมีคุณค่ามากมาย แต่ที่ผ่านมาเพชรเม็ดนี้ไม่ได้รับการเจียระนัย ขอเวลาที่จะเดินร่วมกันไป ทำให้กรุงเทพเป็นมหานครที่คนอยู่มีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่ กทม.และประเทศไทยบอบช้ำมาเยอะจากนี้ไปจะเป็นช่วงเวลาที่สนุก เชื่อว่าใน 4 ปี จะเป็นช่วงเวลาแห่งความหวังและจะสร้างสิ่งดี ๆ ซึ่งทุกคนต้องร่วมกัน

“ผมตื่นตันใจ พูดไม่ออก เป็นเหมือนคำสั่งที่ประชาชนมอบหมายให้เราเป็นตัวแทน 31 คน”

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากทำวันแรกคือ ฝากข้าราชการกทม.ทั้งหมด ช่วยไปอ่านนโยบายของผมในเว็บไซต์ 213 ข้อและนโยบายรายเขต กรุณาอ่านให้ละเอียด เพราะคือสิ่งที่ประชาชนต้องการผ่านการเลือกตั้ง ไม่เข้าใจ ไม่เห็นด้วย ก็มาถามและคุยกัน แต่นี่คือจุดเริ่มต้นเพราะสิ่งแรกที่ทำคือสิ่งที่สัญญากับประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ