งานเข้า 'ซงจีฮโย' นักแสดงชื่อดังเกาหลี ถูกเบี้ยวค่าจ้าง 900 ล้านวอน

Home » งานเข้า 'ซงจีฮโย' นักแสดงชื่อดังเกาหลี ถูกเบี้ยวค่าจ้าง 900 ล้านวอน



โดนโกงไม่ไหว ซงจีฮโย นักแสดงตัวแม่แดนกิมจิ ถูกเบี้ยวค่าจ้าง จากค่ายดัง ซ้ำพนักงานในสังกัดอีกหลายชีวิตโดนลอยแพ ไม่ได้รับเงินเดือน

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ สำหรับข่าวเจาะล่าสุดของ Dispatch การเปิดโปงแบบสุดเอ็กซ์คลูสีฟ จาก “ซงจีฮโย” นักแสดงตัวแม่มากความสามารถ ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่หลายคนคุ้นตา “แม่ทัพจีฮโย” ในรายการเรียลลิตี้โชว์ “Running Man”

ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพนักงานตัวเล็ก ๆ ที่ไม่มีปากมีเสียง เมื่อถูกบริษัทต้นสังกัด “Uzurocks” ค้างจ่ายค่าจ้างเป็นเงินทั้งหมด 900 ล้านวอน หรือราว 23 ล้านบาท

โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น หลังจากนักแสดงสาวได้เซ็นสัญญาทำงานกับบริษัทดังกล่าว เมื่อเดือนตุลาคม 2565

“ฉันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยไม่ได้รับค่าจ้างที่ค้างจ่ายก้อนดังกล่าว แต่พนักงานตัวเล็ก ๆ พวกเขาต้องใช้เงินในอนาคตจากบัตรเครดิต เพื่อนำมาใช้จ่ายในการทำงาน บัตรเครดิตหลายใบของพวกเขาถูกระงับห้ามใช้งาน และมือถือก็ถูกตัดสัญญาณห้ามใช้ เพราะค้างชำระ”

อย่างไรก็ดี ซงจีฮโย เผยว่ายังมีพนักงานอีกหลายคนที่ถูกค้างจ่ายค่าจ้าง ไม่ได้รับเงินเดือนตรงตามเวลา หรือแม้กระทั่ง ไม่สามารถเบิกงบสวัสดิการในการทำงานได้

ด้วยความกังวล เธอตัดสินใจควักเงินตัวเองออกไปก่อน เพื่อช่วยเหลือ และต่อลมหายใจให้พนักงานโชคร้ายเหล่านี้ ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานเป็นคนที่เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ทั้งสิ้น และได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ขณะที่พนักงานคนอื่น ๆ ก็เผยกับสำนักข่าว ด้วยว่า นักแสดงสาว ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่แสนดี แต่เธอยังเป็นเหมือนพี่สาวของพวกเขาคนหนึ่ง เพราะเธอมักยื่นมือมาช่วยเหลือจ่ายค่าเดินทาง รวมทั้งค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำงานให้กับพวกเขา

ทั้งที่จริง ๆ แล้ว บริษัทควรเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องเข้ามารับผิดชอบใด ๆ


แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ